05/06/2011 04:38 GMT+7

Sai lầm của Joe Hart tại Wembley

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, thủ môn tuyển Anh Joe Hart đã có hai sai lầm chết người trong trận Anh hòa Thụy Sĩ 2-2 và khiến cho vị trí đầu tiên của Tam Sư tại bảng D không được thật sự vững chắc.

Tuyển Anh ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu vắng Wayne Rooney do treo giò. Hôm nay HLV vốn thích phòng ngự như Fabio Capello cũng chơi với sơ đồ 4-3-3 cho thấy rõ quyết tâm giành trọn ba điểm. Đá trên hàng tấn công là Walcott, Milner, Bent. Còn ở hàng tiền vệ là Lampard, Parker và Wilshere. Ở hàng phòng ngự họ có Johnson, Terry, Ferdinand, Ashley Cole.

Đội hình của Thụy Sĩ cũng có nhiều cầu thủ tên tuổi như Djourou, Senderos, Ziegler, Inler, Behrami, Barnetta, Derdiyok ... nhưng xét cho cùng họ cũng chỉ là những cầu thủ hạng hai ở châu Âu.

FumntmSv.jpgPhóng to
Joe Hart trong bàn thua thứ nhất - Ảnh: Getty Images

Ấy vậy mà hai sai lầm chết người của thủ môn Joe Hart chỉ trong vòng ba phút đã khiến cho Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước đến 2-0 từ phút 35 của trận đấu. Cả hai pha bóng này đều là tình huống đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái do Barnetta thực hiện.

Phút 32, trong tình huống đầu tiên, Barnetta vuốt lơi bóng thành đường chuyền vào trung lộ cho đồng đội. Không cầu thủ Thụy Sĩ nào bật lên tranh bóng, chỉ mỗi Ferdinand bật cao nhưng cũng không chạm vào bóng.

Trong tình huống đó, thủ môn Joe Hart tỏ ra rất bất cẩn vì không sẵn sàng và khi bóng vượt qua đầu của Ferdinand, đi vào góc xa thì Hart mới vội vã bay người. Khi đó đã quá muộn. Bóng nằm gọn trong lưới.

FMEcY4Kc.jpgPhóng to
Thủ môn Joe Hart trong bàn thua thứ hai - Ảnh: AP

Ba phút sau, cũng trong một tình huống đá phạt bên cánh trái, lần này gần đường biên ngang hơn và dĩ nhiên góc sút cũng hẹp hơn rất nhiều. Thủ môn Joe Hart chỉ xếp hàng rào hai người. Với tư thế chuẩn bị đón đường câu bóng vào giữa của Barnetta, Joe Hart đã hoàn toàn bất ngờ khi Barnetta sút bóng vào giữa hai cầu thủ làm hàng rào, đưa bóng vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Thật khó tưởng tượng thủ môn Joe Hart - người đã có một mùa giải rất thành công với Man City trong mùa bóng vừa qua - lại để thủng lưới hai tình huống như vậy. Dù không phải là những bàn thua rất ngớ ngẩn như của David Seaman, Paul Robinson hay Robert Green nhưng với hai lỗi lầm xảy ra cách nhau chỉ chưa đầy ba phút, thủ môn Joe Hart khó làm những người yêu mến tuyển Anh anh tâm.

6fVKfmUS.jpgPhóng to
Sự thất vọng của thủ môn Joe Hart - Ảnh: Getty Images

Bị dẫn trước hai bàn, tuyển Anh đã trànhanh chóng tràn lên tấn công và có được bàn rút ngắn tỷ số chỉ sau đó hai phút. Lampard đã không phạm chút sai lầm nào khi đứng trước chấm phạt 11m. Trước đó trung vệ Djourou đã phạm lỗi với Jack Wilshere trong vòng cấm địa.

Trước sức ép của tuyển Anh, Thụy Sĩ đã bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút thứ 51. Từ pha ném biên của Milner, hậu vệ Baines - người vào sân thay Ashley Cole từ phút 31 - dùng ngực trả bóng lại co Ashley Young - cầu thủ vào sân thay Lampard ở đầu hiệp hai - để anh này tung cú sút hiểm hóc, chìm vào góc xa, gỡ hòa 2-2 cho tuyển Anh.

Trong những phút còn lại của trận đấu, tuyển Anh đã liên tục ép sân đội khách nhưng cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đáng chú ý trong số này có pha bỏ lỡ đáng tiếc của Bent khi anh đã được Wilshere tạo điều kiện rất tốt.

Bất ngờ bị Thụy Sĩ cầm chân ở trận này, Anh vẫn giữ được vị trí đầu bảng D nhờ hơn về hiệu số bàn thắng thua so với Montenegro, đội đã bị Bulgaria cầm chân 1-1 ở vòng đấu này.

1KEe9it0.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của Postiga (phải) - Ảnh: Getty Images

Còn tại bảng B, cả Ireland, Nga và Slovakia đều đã giành chiến thắng và giữ nguyên vị trí nhất, nhì, ba trong bảng. Cả ba đội đều có cùng 13 điểm nhưng hơn kém nhau chỉ số phụ. Ở vòng này, Ireland thắng Macedonia 2-0 trên sân khách nhờ hai bàn của Robbie Keane. Còn tuyển Nga lội ngược dòng thắng Armenia 3-1 trên sân nhà trong đó Pavluychenko lập được hattrick.

Tình hình cũng tương tự tại bảng H khi Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng giành chiến thắng để vượt lên. Bồ Đào Nha thắng Na Uy 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Postiga. Như vậy sau 5 trận, thứ tự tại bảng H là Bồ Đào Nha, Đan Mạch và Na Uy. Cả ba đội đều có cùng 10 điểm nhưng khác nhau hiệu số phụ.

Trong trận giao hữu tại Mỹ, tuyển Tây Ban Nha đã có được chiến thắng đậm đà 4-0, trong đó tiền đạo Santi Carzola của Villarreal đã lập được cú đúp. Negredo ghi một bàn và đặc biệt Fernando Torres cũng ghi được một bàn.

Ở trận giao hữu khác, Brazil đã hòa Hà Lan 0-0.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sai lầm Joe Hart Postiga