22/05/2011 06:12 GMT+7

Thêm một đồng đội tố cáo Lance Armstrong

Đ.K.L. (Theo AP)
Đ.K.L. (Theo AP)

TTO - Sau hai đồng đội Tyler Hamilton và Floyd Landis tố cao huyền thoại Lance Armstrong có sử dụng chất kích thích, nay đến phiên George Hincapie - đồng đội thân nhất của Armstrong trong đội Bưu Điện Mỹ - nói lên điều tương tự.

Hamilton cáo buộc Armstrong dùng doping

iWojyQY2.jpgPhóng to
Hincapie (trái) và Lance Armstrong trong màu áo đội Discovery ở một giải đua chuẩn bị cho Tour de France 2011 - Ảnh: blogspot

Theo một bài phỏng vấn của chương trình "60 phút", Hincapie cho biết chính anh và Armstrong đã trao đổi chất cấm với nhau cũng như cùng bàn luận về cách thức sử dụng chúng trước mỗi cuộc đua.

Như vậy trong hai ngày liên tiếp kênh truyền hình CBS đã cho phát đi hai tin cáo buộc Lance Armstrong sử dụng chất cấm do hai cựu đồng đội tố cáo.

Được biết Hincapie là đồng đội sát cùng Lance Armstrong trong cả 7 lần cuarơ này đăng quang tại Tour de France và trong một buổi phỏng vấn hồi năm ngoái, Armstrong đã mô tả Hincapie "giống như một người anh em với tôi".

Tuy nhiên sau đó Hincapie đã bác bỏ rằng anh đã có những phát biểu như trên với chương trình "60 phút" của đài CBS.

Khác với Hamilton và Landis - những người trước đây đã một mực bác bỏ tin đồn họ doping rồi đột ngột quay ngoắt lại thừa nhận có sử dụng chất cấm đồng thời tố cáo Lance Armstrong - George Hincapie chưa bao giờ bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

Trong một diễn biến khác quanh vụ Tyler Hamilton thừa nhận có sử dụng chất cấm như EPO hay doping máu, cuarơ này đã tự nguyện trao trả chiếc HCV đoạt được tại Olympic Athens cho Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) trước khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) kịp ra lệnh tước thành tích.

RPD6CZBb.jpgPhóng to
Tyler Hamilton trên bục nhận HCV tại Olympic Athens 2004 - Ảnh: AP

Trước đây IOC đã từng điều tra về tính trong sạch của Hamilton khi mẫu thử A của anh tại Athens dương tính chất kích thích. Nhưng sau đó mẫu B của tay đua này đã bị đông lạnh bất thường khiến không còn đủ lượng hồng cầu để xét nghiệm do đó vụ việc bị chìm xuồng và Hamilton vẫn giữ được HCV.

Khi đó Ủy ban Olympic Nga đã đòi IOC tước HLV của Hamilton và trao nó cho cua rơ Nga Viatcheslav Ekimov nhưng không thành công. Nay thì Ekimov sẽ có thể danh chính ngôn thuận đoạt chiếc HCV này.

Như vậy đây sẽ là chiếc HCV Olympic thứ ba của Ekimov - đồng đội của Hamilton và Lance Armstrong ở đội đua Bưu điện Mỹ. Trước đó Ekimov đã đoạt HCV tại Olympic Seoull 1988 và Olympic Sydney 2000.

Trên Twitter, Lance Armstrong viết: "Chúc mừng Ekimov đoạt HCV Olympic thứ ba".

Đ.K.L. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên