19/05/2011 08:32 GMT+7

Nao lòng với ước mơ của Kim Hồng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hôm qua 18-5, kết quả hội chẩn của các bác sĩ tại Singapore cho biết “Quả bóng vàng VN 2010” Trần Thị Kim Hồng cần phải phẫu thuật sớm để có thể trở lại sân cỏ.

4UfhMLat.jpgPhóng to

Kim Hồng (7) gạt nước mắt rời sân vì chấn thương trong trận gặp Hà Nội Tràng An 2 ở lượt 2 Giải vô địch quốc gia 2011 - Ảnh: D.Minh

Tuy nhiên với chi phí phẫu thuật khoảng 360 triệu đồng, Kim Hồng tâm sự: “Trước khi sang Singapore tôi đặt rất nhiều hi vọng. Nhưng khi nghe chi phí phẫu thuật, hi vọng của tôi như sụp đổ bởi đây là số tiền quá lớn đối với tôi”.

Với sự giúp đỡ của EEC - công ty tổ chức sự kiện “Quả bóng vàng VN” vừa qua, Kim Hồng đã sang Singapore và đến Bệnh viện Gleneagles chụp cộng hưởng từ (MRI) hôm 16-5. Kết quả cho thấy Kim Hồng bị đứt gần hết dây chằng chéo trước gối trái, không thể co giãn được. Ngoài ra do chân trái có dấu hiệu bị teo nên cô cần phải mổ sớm.

Dù bước đi vẫn còn đau, nhất là mỗi ngày phải leo cầu thang 5-6 lần từ phòng ở trên lầu một nơi CLB nữ TP.HCM đóng quân tại sân Tao Đàn xuống chỗ ăn uống hay đi tập đạp xe, nhưng Kim Hồng phải cắn răng chịu đựng nhằm tránh cho chân không bị teo cơ. Là cô gái vui tính nhưng kể từ khi gặp chấn thương ở lượt đi Giải nữ vô địch quốc gia 2011, Kim Hồng trở nên ít cười hơn bởi trong đầu cô giờ cứ luẩn quẩn câu hỏi: Liệu có hồi phục chấn thương để tiếp tục đá bóng?

Ngay khi bị chấn thương, Kim Hồng đã dò hỏi bác sĩ Phạm Thị Thủy của đội tuyển nữ VN khi nào tiến sĩ Moss - người từng phẫu thuật cho Hồng Sơn, Ngọc Châm - sang VN. Khi nghe câu trả lời: không biết, Kim Hồng phải loại khỏi đầu mình ý nghĩ đặt niềm tin vào ông Moss do không thể chờ đợi trong khi cái chân ngày một teo dần.

Ngày lên nhận “Quả bóng vàng VN 2010”, nghe tiền vệ Nguyễn Minh Phương tư vấn nên sang Singapore mổ để sớm trở lại sân cỏ, dù biết mổ ở đây chi phí sẽ cao nhưng cô vẫn bùng lên hi vọng. Nhưng đến hôm qua Kim Hồng gần như tắt hi vọng...

Tuy rất buồn nhưng Kim Hồng vẫn yêu bóng đá. Dù có thể ở nhà tự tập trong khi chờ mổ nhưng cô vẫn ở cùng đội để hằng ngày được nhìn thấy quả bóng. Hồng nói nhìn đồng đội tập trên sân để tự nhủ mình phải càng cố gắng hơn để sớm trở lại sân cỏ. Thật nao lòng với ước mơ của Kim Hồng. Và mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng đến với cô để đội tuyển nữ VN lại có một hình ảnh Kim Hồng năng nổ, lăn xả ở hành lang phải đội tuyển.

Theo phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng, nếu việc mổ tại Singapore đảm bảo 99% Kim Hồng có thể trở lại sân cỏ thì ngành sẽ chung tay giúp Kim Hồng (!).

Trong khi đó, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) Lê Hùng Dũng cho biết sẽ bàn bạc với ban chấp hành để xem xét mức ủng hộ cho Kim Hồng. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sẽ cử người có trách nhiệm liên hệ với Kim Hồng và HFF để có phương án giúp đỡ cô.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên