12/05/2011 09:05 GMT+7

Minh Phương, Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng

TTO
TTO

TTO - Như vậy ba Quả bóng vàng, bạc đồng nam 2010 đã có chủ, cả ba đều là tiền vệ: Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An - Đà Nẵng), Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB) và Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương).

Read this on Tuoitrenews.vnTiền vệ Minh Phương: "Tôi đang hồi hộp chờ đợi”Giờ G sắp đến

Quả bóng vàng nữ 2010 đã thuộc về tiền vệ Trần Thị Kim Hồng của TP.HCM; Quả bóng bạc thuộc về đồng đội của Kim Hồng ở TP.HCM, thủ môn Kiều Trinh. Quả bóng đồng 2010 thuộc về trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh của Hà Nội.

Tiền đạo Samson Kayode của Đồng Tháp đoạt giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

BpfQLk5M.jpgPhóng to
Các cầu thủ nam và nữ nhận Quả bóng vàng, bạc, đồng. Từ trái sang: Ngọc Anh, Kiều Trinh, Vũ Phong, Kim Hồng, Minh Phương và Thành Lương - Ảnh: Nguyên Khôi
Dt26oNul.jpgPhóng to
Kim Hồng và Minh Phương, hai Quả bóng vàng của bóng đá Việt Nam 2010 - Ảnh: Nguyên Khôi

Video clip bàn thắng tuyệt đẹp từ pha đá phạt của Minh Phương nâng tỷ số lên 2-1 trong trận thắng Myanmar 7-1 ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010

ORioyjLM.jpgPhóng to
Minh Phương ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar - Ảnh: Sĩ Huyên

Lúc 9 giờ sáng HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) đã gọi điện thoại về TTO để chia sẻ như sau:

"Cho dù tôi là người đứng ngoài cuộc chơi từ rất lâu rồi, nhưng thật lòng mà nói thì cứ đến lúc BTC sắp xướng danh các danh hiệu xuất sắc nhất, lòng tôi vẫn luôn rộn ràng, hồi hộp để chờ chào đón một tài năng được vinh danh. Ai được chọn cũng xứng đáng cả.

Bởi nếu không có sự nỗ lực quên mình vì màu cở sắc áo của CLB, của đội tuyển quốc gia hay tuyển Olympic quốc gia thì làm sao được tín nhiệm. Nhận được vinh dự đã khó, giữ cho được hình ảnh đẹp ấy trong lòng người hâm mộ lại càng khó hơn. Có lẽ, đó là lời khuyên chân thành nhất của tôi với thế hệ đi sau…”

Đúng 9g30, buổi lễ đã bắt đầu với những màn trình diễn văn nghệ và phần phát biểu của ông Phạm Đức Hiếu - Phó tổng biên tập báo SGGP, trưởng ban tổ chức.

9g58, Người mẫu - diễn viên Đức Tiến và diễn viên Ngân Khánh lên trao giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Và Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về tiền đạo Samson Kayode đang thi đấu cho đội Đồng Tháp.

P6mmGR1z.jpgPhóng to
Samson trên bục nhận giải .... - Ảnh: Nguyên Khôi
ZDOPm7t4.jpgPhóng to
...và trên sân bóng - Ảnh: Sĩ Huyên

Khi nhận giải, Samson chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi nhận giải này. Tôi dành rất nhiều lời cám ơn cho tỉnh Đồng Tháp, cho VFF, cho đội bóng Đồng Tháp, đặc biệt là đội trưởng (Nguyễn Văn Ngân) của đội đã giúp anh có thành công ngày hôm nay".

Video clip phần trao giải Cầu thủ nước ngoài và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2010

10g5: Sau phần dẫn và giới thiệu rất duyên dáng của Tấn Beo và Lê Khánh, tên của Nguyễn Văn Quyết đã được xướng lên ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010.

91XFPlSw.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Quyết khi nhận giải - Ảnh: Nguyên Khôi

Trong bộ dạng rất căng thẳng, Quyết chia sẻ khi nhận giải: "Rất vui khi nhận danh hiệu này. Để nhận được giải thưởng này là nỗ lực của bản thân, sự bảo ban của các thầy, các chú; sự giúp đỡ và động viên từ phía gia đình, bạn bè. Em cũng xin hứa sẽ hoàn thiện mình, xứng đáng với danh hiệu do các nhà báo và ban huấn luyện tin tưởng".

eXjov6CQ.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Quyết (áo vàng) trong pha đi bóng - Ảnh: Sĩ Huyên

10g16: Diễn viên hài Nhật Cường và ca sĩ Phương Trinh công bố 3 quả bóng vàng, bạc và đồng năm 2010 dành cho các cầu thủ nữ.

Video clip lễ trao giải Quả bóng vàng, bạc, đồng cho cầu thủ nữ 2010

Đầu tiên Nguyễn Thị Ngọc Anh được xướng tên, đoạt danh hiệu Quả bóng đồng 2010. Tiếp theo Nhật Cường hô to tên thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM), người đoạt Quả bóng bạc 2010, lần thứ hai liên tiếp cô đoạt danh hiệu này.

MzgPTc6T.jpgPhóng to
Bóng đá nữ TP.HCM với Quả bóng bạc Kiều Trinh (áo đỏ) và Kim Hồng (áo tím) - Ảnh: Nguyên Khôi

Cuối cùng lúc 10g20, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (TPHCM) đã được xướng tên, đoạt Quả bóng vàng nữ 2010, lần đầu tiên đoạt danh hiệu này. Kim Hồng đầy nữ tính trong bộ váy màu tím chi sẻ khi nhận giải: "Cám ơn tất cả mọi người, thầy cô, Liên đoàn bóng đá, báo đài, người hâm mộ đã luôn theo dõi bóng đá nữ... cũng như Trung tâm thể thao quận 1 đã theo sát đội TP.HCM cũng như tuyển quốc gia".

mjDaZl35.jpgPhóng to
Tiền vệ Kim Hồng trong giây phút đoạt HCV bóng đá tại SEA Games 2009 - Ảnh: Quang Nhựt

Khi được hỏi cơ duyên nào đến bóng đá, Kim Hồng trả lời nhờ có các chị trong xóm tìm hiểu và họ bóng đá nữ. Em theo chị học rồi dần đam mê và được các thầy cô gọi vào đội. Kim Hồng cũng cho biết sắp tới cô sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia về việc phẫu thuật chấn thương đầu gối, chấn thương cô vừa dính vào ngày 19-4 vừa qua.

Thủ quân Kim Hồng chấn thương nặngNỗi buồn Kim Hồng

10g36, Ca sĩ Phương Vy và Kasim Hoàng Vũ công bố 3 giải Quả bóng vàng, bạc, đồng nam 2010.

IIMVhhUm.jpgPhóng to
Từ trái sang: Vũ Phong, Minh Phương và Thành Lương - Ảnh: Nguyên Khôi

Video clip phần trao tặng Quả bóng vàng, bạc đồng cho cầu thủ nam năm 2010

Đầu tiên tên của tiền vệ Nguyễn Vũ Phong đang thi đấu cho Bình Dương được xướng lên. Tiền vệ 26 tuổi này đã trở thành chủ sở hữu của Quả bóng đồng 2010. Tiếp theo Phương Vy công bố Quả bóng bạc 2010, thuộc về tiền vệ 22 tuổi Phạm Thành Lương của đội Hà Nội ACB.

10g45, Huy Khánh và Trúc Diễm xướng tên tiền vệ Nguyễn Minh Phương, đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2010. Đây là lần đầu tiên tiền vệ 31 tuổi có được vinh dự này sau hai lần đoạt Quả bóng bạc năm 2006 và 2007.

15VVzQbh.jpgPhóng to
Minh Phương trong lần cuối cùng xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đây là trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010 gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Sĩ Huyên

Chia tay người đội trưởng tài hoaMinh Phương - người chơi bóng với cái tâm

Chia sẻ lúc nhận giải thưởng cao quý này, Minh Phương đã nói: "Tôi xin cám ơn sự tín nhiệm và bầu chọn của các huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá, các nhà báo thể thao. Đây là một vinh dự rất lớn trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi xin hứa sẽ cố gắng giữ mãi hình ảnh tốt đẹp này trong tương lai, dù ở vai trò cầu thủ hay huấn luyện viên sau khi giã từ sân cỏ..."

cFpRjlMo.jpgPhóng to
Các nhà báo vây quanh Minh Phương sau khi anh nhận giải - Ảnh: Nguyên Khôi

Trao đổi với TTO ngay sau lúc nhận được kết quả bầu chọn và danh hiệu Quả bóng vàng thuộc về tiền vệ Nguyễn Minh Phương, HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng:

Đây sẽ là cột mốc đáng nhớ trong đời đá bóng của Minh Phương. Tôi dành phiếu của mình cho cậu ấy từ trước lúc cậu ấy về đầu quân cho SHB Đà Nẵng.

Tiêu chí hàng đầu của Quả bóng vàng là nỗ lực, là đạo đức tác phong, là sự cống hiến trong màu áo CLB trước rồi mới đến sự đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Xét riêng về tiêu chí này, rõ ràng Minh Phương trội hơn hẳn. Bằng chứng là từ khi cậu ấy bình phục chấn thương, xuất hiện ở lượt về V-League 2010, Đồng Tâm Long An thắng như chẻ tre.

Điều ấy càng khẳng định thêm về năng lực cũng như tầm ảnh hưởng của tiền vệ này với Đồng Tâm Long An. Tôi bầu cho Minh Phương không phải vì một chút tình cảm khi tiền vệ tài hoa này chia tay đội tuyển quốc gia, mà bầu vì sự tận tụy, bầu cho khát vọng được chơi bóng đá và cống hiến hết sức mình dưới bất kỳ màu áo nào, kể cả vào những lúc sức khỏe không thật sự tốt nhất

-------------------

Lúc 9g30 sáng nay 12-5, lễ trao giải Quả bóng vàng cho cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm 2010 do báo SGGP tổ chức sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành - TP.HCM. TTO tường thuật trực tiếp buổi lễ trao giải này. Mời bạn đọc bấm F5 để liên tục cập nhật thông tin mới nhất.

deAmBpQy.jpgPhóng to
Minh Phương (giữa) trong màu áo Đà Nẵng - Ảnh: Sĩ Huyên

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam 2010:Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA)Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương)Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An - Đà Nẵng)Bùi Tấn Trường (Đồng Tháp)

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nữ 2010:Nguyễn Ngọc Anh (Hà Nội)Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội)Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)Trần Thị Kim Hồng (TPHCM)

WKY53wa7.jpgPhóng to
Tiền vệ Kim Hồng - Ảnh: Sĩ Huyên

Đề cử cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) xuất sắc nhất năm 2010:Đinh Thanh Trung (Hòa Phát)Nguyễn Văn Quyết (T&T)

Đề cử cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2010:Melo (Đà Nẵng)Samson (Đồng Tháp)Antonio (Đồng Tâm Long An)Leandro (Bình Dương)

* Mời bạn đọc gửi ý kiến chia sẻ với TTO về những ứng cử viên cho các danh hiệu trong năm 2010 của bóng đá Việt Nam

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên