29/04/2011 07:03 GMT+7

Chuẩn bị đón HLV Falko Goetz

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Nếu không có gì thay đổi, HLV Falko Goetz (Đức) sẽ đến Hà Nội vào ngày 4-5 để ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển VN trong hai năm. Khó khăn ban đầu là HLV Goetz đòi mức lương đến 35.000 USD đã được giải tỏa.

6QuFZl3o.jpgPhóng to
HLV Falko Goetz sẽ là người dẫn dắt tuyển VN? - Ảnh: AFP

Read this on Tuoitrenews.vnHLV tuyển bóng đá Việt Nam là người Đức

Theo tiết lộ của một quan chức LĐBĐVN (VFF) ngày 28-4, HLV Goetz được chọn làm HLV trưởng tuyển VN do ứng viên Jurgen Gede (Đức) vẫn còn hợp đồng làm trợ lý tại CLB Esteghlal (Iran) đến tháng 6 năm nay.

Đồng thời ngày 15-5, VFF phải đăng ký chức danh HLV trưởng cho hai đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic VN tham dự vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012. Hơn nữa, HLV Falko Goetz được chính LĐBĐ Đức bảo lãnh là một HLV giỏi.

Do đó, trong thời gian qua bộ phận chuyên trách việc thương thảo hợp đồng chủ yếu làm việc với HLV Goetz là chính. Thậm chí, hợp đồng ghi nhớ cũng đã được gửi sang Đức cho HLV Goetz xem xét để ký vào trước khi đặt chân đến VN ký hợp đồng chính thức.

Khó khăn ban đầu là HLV Goetz đòi mức lương đến 35.000 USD đã được giải tỏa khi cựu HLV CLB Hertha Berlin chấp nhận giảm xuống sau khi VFF cho biết chuyện HLV Calisto nhận 22.000 USD/tháng.

Nếu trở thành HLV trưởng đội tuyển VN, HLV Goetz sẽ nhận mức lương tương đương 22.000 USD/tháng mà VFF từng trả cho HLV Calisto, chưa kể những phụ cấp khác và mức thưởng riêng cho từng giải đấu cụ thể. Năm thứ hai, mức lương sẽ được nâng lên khoảng 10% hoặc hơn tùy theo thành tích đạt được.

Chỉ tiêu cũng được VFF giao rõ: đưa đội tuyển U-23 VN lọt vào đến trận chung kết SEA Games 26 tại Indonesia cuối năm nay. Nếu đoạt HCV, ông Goetz sẽ được thưởng khoảng 50.000 USD.

Vấn đề duy nhất mà VFF đang lo lắng chính là việc liệu HLV Goetz có sang VN ký hợp đồng chính thức đúng hẹn hoặc ít ra là trước thời hạn đăng ký chức danh HLV trưởng hay không? Do đó, trong cuộc họp chiều 28-4, VFF đã tính đến phương án dự phòng. Đó là HLV Mai Đức Chung sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển VN trong hai trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2014 và HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Olympic VN dự hai trận đầu tiên ở vòng loại Olympic London 2012.

Sau đó, cả hai sẽ là HLV phó cho HLV Goetz ở hai đội tuyển với mức lương cao hơn ở CLB. VFF cũng đã làm việc với CLB chủ quản của hai HLV này là Navibank Sài Gòn, Hà Nội T&T và hoàn toàn được ủng hộ.

HLV Stoichkov bất ngờ đến thăm VFF

Chiều 28-4, cựu “Quả bóng vàng châu Âu” Hristo Stoichkov (Bulgaria) đã bất ngờ đến Hà Nội và có chuyến thăm VFF. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đây chỉ là cuộc gặp xã giao chứ không liên quan đến việc đàm phán chuyện ông Stoichkov ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF đã gạch tên ông Stoichkov ngay từ đầu vì VFF không thể đáp ứng được mức lương lên tới 2 triệu USD/năm cho HLV Stoichkov và ban trợ lý do ông đưa đến”. Theo thông tin từ một quan chức của VFF, người môi giới để HLV Stoichkov đến VN là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giải trí tại TP.HCM. Hôm nay (29-4), HLV Stoichkov về nước.K.Xuân

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên