11/04/2011 07:04 GMT+7

Niềm vui nhỏ dành cho các cầu thủ nữ

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Các cô gái đá bóng rốt cuộc cũng có được niềm vui khi Tập đoàn Dệt may VN quyết định tài trợ 1 tỉ đồng cho giải nữ VĐQG 2011 sau nhiều tháng LĐBĐ VN (VFF) không tìm ra nổi nhà tài trợ.

Read this on Tuoitrenews.vn

Số tiền này rõ ràng quá nhỏ so với mức 30 tỉ đồng/mùa mà Ngân hàng Eximbank đang tài trợ cho sân chơi của các đồng nghiệp nam ở V-League, nhưng nó lại là nguồn động viên tinh thần vô giá cho sân chơi bóng đá nữ vốn kiếm tài trợ cực kỳ khó khăn.

Sự quay lưng của các nhà tài trợ dĩ nhiên khiến các cô gái đá bóng tủi thân không ít do họ chưa bao giờ được quan tâm (dù chỉ một phần) như các đồng nghiệp nam. Nhưng nó cũng phản ánh một thực tế là tính hấp dẫn của các trận đấu ở giải nữ VĐQG vẫn còn thua xa giải đấu của phái mạnh nên các nhà tài trợ khó thu lợi về mặt quảng bá thương hiệu. Quan trọng hơn, kinh tế khó khăn hiện nay khiến các nhà tài trợ buộc phải cân nhắc kỹ trước khi bỏ ra một số tiền lớn.

May mà vẫn còn những doanh nghiệp không ngoảnh mặt với niềm đam mê của các cầu thủ nữ. Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may VN Trần Quang Nghị sau khi xem trận đấu mở màn giữa chủ nhà Phong Phú Hà Nam và TP.HCM qua truyền hình chiều 9-4 đã quyết định tài trợ ngay 1 tỉ đồng cho giải.

Ông tâm sự: “Tôi đọc báo thấy báo chí cứ nói về chuyện bóng đá nữ bị phân biệt đối xử và không được quan tâm như bóng đá nam thấy cũng buồn cho các cầu thủ nữ. Vì thế, dù công ty thành viên đang tài trợ cho bóng đá nữ là Phong Phú Hà Nam, nhưng chúng tôi vẫn quyết định tài trợ cho giải với danh nghĩa của Tập đoàn Dệt may VN. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói rằng sẽ tổ chức một cuộc họp báo để công bố chuyện này, nhưng chúng tôi không quá quan trọng chuyện đó, miễn là để các cầu thủ yên tâm chơi bóng”.

Dĩ nhiên, các cầu thủ nữ đã rất vui khi đón nhận thông tin trên. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng tỏ ra rất cảm kích trước nghĩa cử đó của Tập đoàn Dệt may VN khi nói rằng bóng đá nữ VN không sợ không phát triển khi vẫn còn đó những doanh nghiệp sẵn sàng dành tình cảm cho các cầu thủ nữ!

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên