04/04/2011 03:14 GMT+7

Quyên góp 42 triệu đồng

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Sáng 3-4, tại Trung tâm TDTT Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã diễn ra một hoạt động thể thao đầy ý nghĩa, đó là giải bóng bàn quyên góp tiền ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản.

Tham dự giải ngoài những tên tuổi vang bóng một thời của bóng bàn VN như tay vợt từng xếp hạng 6 thế giới Lê Văn Tiết, HCV đồng đội SEAP Games 1959 Trần Cảnh Đến, cựu vô địch quốc gia Nguyễn Vinh Hiển... còn có sự tham dự của đại diện những người Nhật đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ngoài việc quyên góp tiền ủng hộ nhân dân Nhật Bản gặp thiên tai, buổi thi đấu giao hữu còn là dịp để những người làm bóng bàn VN gặp nhau ôn cố tri tân. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Tiết nói: “Thế hệ chúng tôi hiện giờ phần lớn đã theo ông bà, do đó khi có điều kiện là tôi ghi chép và sưu tập những câu chuyện cũ để không bị mai một. Sau khi được một số anh em yêu thích bóng bàn cho ra đời quyển sách Giúp bạn hoàn thiện kỹ năng bóng bàn vào năm 2005, hiện tôi đang ấp ủ ước mơ thực hiện tiếp quyển sách Thời vàng son của bóng bàn VN với hi vọng trước lúc ra đi phải để lại một cái gì cho hậu thế”.

Có mặt tại buổi giao hữu với tư cách VĐV đồng thời là một ủng hộ viên, anh Tomioka Takeyyoshi - người Nhật, giám đốc Công ty Take - xúc động: “Cách đây hơn nửa tháng khi về Tokyo công tác kết hợp thăm gia đình, tôi đã tận mắt chứng kiến đồng bào mình trải qua nỗi đau thiên tai thật khủng khiếp. Xin cảm ơn những hoạt động thể thao như thế này”.

Tính đến hôm qua, ban tổ chức đã quyên góp được 42 triệu đồng và thông qua báo Tuổi Trẻ làm cầu nối chuyển đến nhân dân Nhật Bản.

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên