10/01/2011 08:24 GMT+7

"Tôi muốn đưa bóng đá TP.HCM trở thành số 1"

Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng
Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng

TT - Đó là mong muốn cũng như cam kết của chủ tịch CLB hạng nhất Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) Nguyễn Đức Thụy với lãnh đạo thành phố cũng như Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) khi xin chuyển “hộ khẩu” đội bóng từ Hà Tĩnh vào Nam.

YNAGAy2e.jpgPhóng to
Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy (phải) trao áo thi đấu cho trung vệ Minh Đức tại lễ xuất quân mùa bóng mới của đội Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: N.K.

Cụ thể hóa điều đó, ông chủ của CLB SGXT đã bỏ ra không dưới 50 tỉ đồng để mua về hàng loạt ngôi sao tên tuổi của bóng đá VN nhằm thực hiện tham vọng thăng hạng V-League 2012.

* Mua lại suất dự hạng nhất của Hòa Phát V&V sau khi đội bóng hạng nhì Xuân Thành Hà Tĩnh không thể thăng hạng như mong muốn, tại sao ông không tiếp tục đầu tư cho bóng đá Hà Tĩnh mà lại quyết định chuyển vào TP.HCM?

- Tôi vẫn tiếp tục đầu tư vào đội hạng nhì Xuân Thành Hà Tĩnh chứ không hề rút lui sau khi chuyển đội bóng hạng nhất vào TP.HCM. Không thể phủ nhận việc chuyển “hộ khẩu” đội bóng nhằm giúp Tập đoàn Xuân Thành “tấn công” vào thị trường ở TP.HCM, mà còn qua đó tôi muốn đóng góp cho bóng đá TP.HCM.

Lực lượng của Sài Gòn Xuân Thành còn mạnh hơn nhiều đội bóng ở V-League. Sự có mặt của đội bóng này hứa hẹn đem đến luồng gió mới cho bóng đá TP.HCM

* CLB Quân Khu 4 sau khi chuyển hộ khẩu vào TP.HCM và đổi tên thành Navibank Sài Gòn đã không được người hâm mộ bóng đá TP.HCM đón nhận ở mùa giải 2010. Ông có sợ CLB SGXT cũng sẽ tương tự?

- Sợ chứ! Vì bóng đá luôn cần khán giả, hơn nữa mình là đội bóng ngoại tỉnh nhập hộ khẩu nữa. Vì thế, yêu cầu đầu tiên của tôi khi đội bóng đặt chân vào TP.HCM là phải có một êkip ban huấn luyện là người TP.HCM hoặc đã gắn bó lâu dài với bóng đá TP.HCM để xây dựng một lối chơi hào hoa, đẹp mắt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Sài Gòn.

Bên cạnh đó, tôi cũng không ngại đầu tư tiền bạc đem về hàng loạt cầu thủ ngôi sao nhằm xây dựng một đội bóng chất lượng, thi đấu tốt để kéo người hâm mộ TP.HCM đến sân nhiều hơn.

* Nhiều đại gia đổ tiền vào bóng đá như cách để làm thương hiệu. Và khi đạt được mục đích thì họ không còn mặn mà đầu tư nữa. Ông sẽ đi theo hướng nào?

- Tôi bắt đầu đầu tư vào bóng đá từ năm 2009. Thứ nhất vì đam mê, bởi nói thật làm bóng đá VN hiện tại chỉ có lỗ. Thứ hai tôi là người VN. Máu dân tộc khiến tôi muốn đóng góp cho bóng đá VN nói chung và xây dựng cho bóng đá TP.HCM nói riêng phát triển mạnh nhất nước. Đây là điều khó khăn, không phải mình tôi và đội bóng có thể làm được mà cần sự ủng hộ từ nhiều phía, nhất là sự góp ý giới chuyên môn và cổ vũ của người hâm mộ bóng đá TP.HCM.

Tôi không nghĩ đầu tư vào bóng đá để làm thương hiệu mà chỉ tâm niệm mình làm tốt sẽ có nhiều cơ hội. Mỗi người có cách làm riêng, không ai giống ai. Tôi còn trẻ lại làm bóng đá muộn hơn so với các ông bầu đàn anh tên tuổi khác, nên đó cũng là một thuận lợi khi có thể học được từ họ những kinh nghiệm quý báu để có thể quản lý đội bóng tốt hơn.

* Tham vọng của ông và CLB SGXT?

- Tôi muốn CLB SGXT giành quyền thăng hạng V-League 2012, trở thành đội bóng mạnh của TP.HCM và được người hâm mộ TP.HCM yêu mến. Với tôi, đầu tư cho thương hiệu SGXT là số 1 nhưng hai chữ Sài Gòn mới là quan trọng nhất.

* Chẳng lẽ ông cứ vung tiền mua cầu thủ ngôi sao mỗi mùa khi đội bóng hiện tại không hề có tuyến trẻ?

- Tôi cũng nhìn ra điều đó và cho rằng đó là điều cấp bách cần phải làm ngay. Vì thế, chúng tôi đã ngồi lại với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM để bàn việc đào tạo trẻ tại CLB và nhận được những tín hiệu tích cực.

* Một đội bóng mạnh cần có một cơ ngơi riêng vững chắc. Bao giờ SGXT sẽ làm chuyện này khi hiện tại phải thuê nơi ở tại Thành Long và thuê sân Thống Nhất làm sân nhà?

- Chúng tôi đang lên kế hoạch, khoảng 10-20 năm nữa có thể có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh cho riêng mình. Tham vọng của tôi không chỉ đưa bóng đá TP.HCM phát triển mạnh nhất nước như mong muốn của lãnh đạo TP.HCM, mà còn muốn xây dựng một trung tâm tập huấn lớn tại đây để các đội bóng khu vực chọn làm địa điểm ăn ở, thi đấu tập huấn, chuẩn bị mùa giải mới. Thật ra tôi muốn thông tin nhiều kế hoạch hơn nhưng sợ người ta nghĩ mình nói nhiều hơn làm và thích phát biểu gây sốc. Tôi muốn mình làm được và đó mới là bằng chứng xác thực nhất.

Bầu Thụy sinh năm 1976, quê Ninh Bình. Ông hiện là chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Xuân Thành và Công ty bảo hiểm Thái Sơn (GMIC). Ông hiện đang sở hữu ba đội bóng: SGXT, Thái Sơn Quảng Nam (hạng nhất) và Xuân Thành Hà Tĩnh (hạng nhì).

Những bản hợp đồng “khủng” của SGXT gồm trung vệ tuyển VN Phước Tứ (mua với giá 12 tỉ đồng cho ba năm hợp đồng), trung vệ Minh Đức (7 tỉ đồng), tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley (18 tỉ đồng)... Ban huấn luyện của SGXT là những tên tuổi của bóng đá TP.HCM như HLV trưởng Lư Đình Tuấn, trợ lý thủ môn Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Liêm Thanh, Hồ Văn Tam.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Lê Hùng Dũng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên