25/12/2010 08:08 GMT+7

Leonardo chính thức thành tân HLV Inter Milan

NHẬT ANH (Theo Reuters, AFP)
NHẬT ANH (Theo Reuters, AFP)

TTO - Ngày 24-12, CLB Inter Milan đã chính thức bổ nhiệm ông Leonardo là HLV trưởng CLB này cho đến hết tháng 6-2012, thay cho ông Benitez đã bị sa thải trước đó.

4zZz4Mpv.jpgPhóng to
Điều gì đang chờ đợi Leonardo ở Inter?

Website của Inter Milan cho biết, quyết định bổ nhiệm Leonardo có hiệu lực ngay lập tức. Thông báo không nói rõ mức lương mà Leonardo được hưởng.

Ngay sau khi Inter công bố thông báo, trên các trang mạng xã hội của thành Milan đã tràn ngập các dòng tít gọi Leonardo là “kẻ phản bội” vì ông từng là HLV AC Milan, kình địch của Inter, trong mùa giải 2009-2010.

Quyết định của Inter cũng gây nhiều tranh cãi khi cựu tuyển thủ Brazil này thiếu kinh nghiệm dẫn dắt các CLB lớn. Khi tiếp quản AC Milan vào tháng 5-2009, Leonardo cũng không giúp CLB này có thành tích gì và phải nói lời chia tay chỉ sau 1 mùa giải.

Theo báo chí Ý, việc ông Massimo Moratti, chủ tịch Inter chọn Leonardo có lẽ vì HLV này ưa thích lối chơi tấn công, điều mà Inter còn thiếu dù ngay cả trong thời kỳ Mourinho nắm quyền.

Ưa thích lối đá tấn công mạo hiểm 3 tiền đạo, vị HLV 41 tuổi từng giúp Brazil vô địch thế giới 1994 ở vị trí tiền vệ trái, hy vọng có thể giúp thay đổi diện mạo của Inter, vốn nổi tiếng nhờ lối chơi phòng thủ “đổ bê tông” từ thập niên 1970.

NHẬT ANH (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên