09/12/2010 06:15 GMT+7

Phản đối K+

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 8-12, Hội CĐV bóng đá VN dưới sự chủ trì của chủ tịch lâm thời Nguyễn Đức Trung đã có cuộc gặp mặt đại diện các hội CĐV trong cả nước tại Hà Nội và cùng ký vào lá thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để phản đối việc K+ độc quyền phát sóng Giải ngoại hạng Anh ngày chủ nhật.

Ga3Jhgdr.jpgPhóng to

Bức thư được các thành viên trong hội cùng bàn bạc và được sự tư vấn hỗ trợ của một luật sư tại TP.HCM. Thư viết:

“Là những CĐV nhiệt thành của bóng đá VN, từ nhiều năm nay chúng tôi coi các giải bóng đá châu Âu phát trên kênh truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu. Cách đây ít năm, khi VTV tách các giải bóng đá hàng đầu châu Âu để phát trên kênh truyền hình cáp VCTV, người hâm mộ VN đã một phen thiệt thòi. Rất nhiều khán giả ở các tỉnh xa, những khán giả nghèo đã không còn được xem các trận đấu đỉnh cao trên VTV.

Sau sự ra đời của kênh K+, liên doanh giữa VTV và một đài truyền hình nước ngoài, Giải ngoại hạng Anh, Giải vô địch Tây Ban Nha... tiếp tục được tách để bán trong một kênh truyền hình riêng thì có lẽ đã vượt quá sức chịu đựng về khả năng tài chính cũng như sự kiên nhẫn của khán giả, người hâm mộ cả nước.

Từ khi VTV tham gia liên doanh này, thuê bao của khách hàng chỉ để xem những trận đấu này cũng tăng gấp 6 lần so với mức cũ. Mức giá này chẳng khác gì sự đánh đố, xúc phạm người nghèo, một sự nhạo báng tình yêu thể thao của CĐV. Kênh truyền hình này dành cho ai?

Có bao nhiêu trong số 70-80% dân số là những người có thu nhập trung bình, nghèo được xem bóng đá? Và phải chăng món ăn tinh thần dù rất đỗi giản dị của CĐV đang bị tước đoạt bởi cái tên K+? VTV là đài quốc gia hoạt động bằng tiền đóng thuế của dân chúng. Vậy ưu tiên của VTV là quyền lợi của dân chúng, của những người đóng thuế chứ không phải là kinh doanh.

Chúng tôi viết bức thư ngỏ này gửi đến Thủ tướng với đề nghị Thủ tướng sẽ kiểm tra xử lý để chấm dứt ngay sự độc quyền của K+ nhằm bảo vệ quyền lợi của người hâm mộ và nền thể thao nước nhà”.

Cùng với bức thư gửi Thủ tướng, hội cũng kêu gọi CĐV trên cả nước cùng ký vào bản kiến nghị để phản đối K+. Kể từ ngày 8-12, hội CĐV VN sẽ bắt đầu ký vào đơn kiến nghị để huy động 1 triệu chữ ký phản đối K+. Các CĐV có thể ký tại trang web VFF-fan.vn và tại hội CĐV ở các CLB tại địa phương.

Ông Trần Song Hải, đại diện hội CĐV bóng đá VN tại TP.HCM, cho biết hội sẽ mang đơn đến các quán cà phê bóng đá tại Hà Nội, TP.HCM, các sân vận động... vào cuối tuần để kêu gọi mọi người ký vào bản kiến nghị này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên