22/07/2010 08:29 GMT+7

Quả ngọt đầu mùa dành cho Minh Chiến

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - HLV - cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến và các thành viên trong ban huấn luyện đội Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) đã nhảy cẫng lên vui như những đứa trẻ khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc - Cúp Yamaha 2010 giữa PVF và chủ nhà Bình Định diễn ra hôm qua vang lên.

LzOoLewL.jpgPhóng to
Thầy trò HLV Trần Minh Chiến (ngồi hàng đầu cạnh chiếc cúp) với niềm vui đăng quang - Ảnh: Vũ Văn Sắc

Đó là trận thắng thứ sáu trong hành trình chinh phục ngôi vô địch toàn quốc lần đầu tiên của lò đào tạo bóng đá trẻ PVF. Nếu tính luôn cả vòng đấu loại ở TP.HCM hồi tháng trước thì PVF đã có đến chíntrận thắng tuyệt đối, bình quân ba bàn/trận vào lưới đối phương, và chỉ bị thủng lưới một bàn trong suốt giải! Vì thế khỏi phải nói thầy trò Minh Chiến vui đến cỡ nào.

Giã từ sự nghiệp cầu thủ, Minh Chiến lận đận với việc mưu sinh ở nhiều nơi. Mãi đến cuối năm ngoái, khi đội bóng PVF ra đời từ sự gợi ý của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, Minh Chiến mới thật sự ổn định nghiệp HLV. Anh cùng các cộng sự vốn là những cựu cầu thủ danh tiếng một thời như Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Đình Hưng, Giang Thành Thông, Ngầu Nại, Châu Trí Cường... đã dành hết trí lực cho đội bóng trẻ này.

Ngày ngày, mặc cho nắng đổ lửa hay mưa tầm tã, thầy trò Minh Chiến vẫn miệt mài quần thảo trên sân tập theo đúng giáo án được hoạch định. Hơn 100 học viên cùng gần chục ông thầy, bảo mẫu, bác sĩ luôn nắm chặt tay và quý trọng lẫn nhau để tạo ra một mái ấm lớn. Đó là một trong những lý do quan trọng nhất giúp đội bóng gặt hái thành công.

Tại Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc - Cúp Yamaha 2010, PVF đã giới thiệu dàn cầu thủ chơi chững chạc, bài bản, kỹ thuật cá nhân khéo léo và tư duy chiến thuật sắc sảo. Ưa chuộng lối chơi tấn công nhưng dàn cầu thủ trẻ này không chỉ nhăm nhăm đi tìm chiến thắng mà luôn tôn trọng và thể hiện phong cách thi đấu đẹp mắt trước mọi đối thủ.

Minh Chiến tâm sự: “Trên sân bóng, các em được học rất nhiều thứ từ kỹ thuật căn bản đến vấn đề chiến thuật... nhưng điều quan trọng nhất là các em có niềm đam mê lớn với quả bóng. Chính điều đó đã giúp các em luôn biết phấn đấu để vượt qua những khó khăn khi xa nhà để đến với chúng tôi. Tôi nghĩ ngọn lửa đam mê của chúng tôi - những cựu tuyển thủ từng nhiều năm lăn lộn với quả bóng - đã truyền sang các em giúp các em thành công”.

Vườn ươm tài năng của HLV Trần Minh Chiến đã cho ra những quả ngọt đầu mùa. Và bóng đá VN lại có thêm một lứa cầu thủ trẻ mới cho tương lai...

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên