30/08/2008 07:42 GMT+7

Giấc mơ trở thành "Quỷ đỏ Sài Gòn"

 TRUNG DÂN
 TRUNG DÂN

TT - Ngay mùa bóng đầu tiên chơi ở Giải hạng nhì, dưới màu áo VST Hải An Sài Gòn, lứa học trò của cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng đã giành chiếc vé thi đấu ở Giải hạng nhất mùa tới. Chưa dừng lại ở đó, họ đang âm thầm thực hiện giấc mơ đưa CLB trở thành "Quỷ đỏ (*) Sài Gòn"...

wT5v0lYu.jpgPhóng to
Lãnh đạo CLB Sài Gòn United (gồm giám đốc điều hành Hồ Thanh Hải, ông bầu Nguyễn Hải An và HLV trưởng Văn Sỹ Hùng - hàng đầu từ phải sang) cùng các cầu thủ - Ảnh: TR.D.
TT - Ngay mùa bóng đầu tiên chơi ở Giải hạng nhì, dưới màu áo VST Hải An Sài Gòn, lứa học trò của cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng đã giành chiếc vé thi đấu ở Giải hạng nhất mùa tới. Chưa dừng lại ở đó, họ đang âm thầm thực hiện giấc mơ đưa CLB trở thành "Quỷ đỏ (*) Sài Gòn"...

Sau ba năm mở lò đào tạo bóng đá trẻ VST và giành quyền tham dự Giải hạng nhì quốc gia, tháng 2-2008, anh em nhà Văn Sỹ Hùng đã được một doanh nhân tại TP.HCM bỏ ra 8 tỉ đồng mua lại 80% cổ phần và đổi tên thành VST - Hải An Sài Gòn United. Sau khi giành được vé lên thi đấu ở Giải hạng nhất mùa tới, đội được đổi tên thành Sài Gòn United và đưa vào TP.HCM để xây dựng lực lượng. Và đến lúc này, Văn Sỹ Hùng mới cho biết ông bầu của đội là ông Nguyễn Hải An - chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn địa ốc Hải An.

Sài Gòn United: nơi hội tụ niềm đam mê

Là một doanh nhân từng nhiều năm làm ăn ở CH Czech, sau khi về TP.HCM lập nghiệp, ông Hải An vẫn còn giữ niềm đam mê bóng đá thời trai trẻ của mình. Là người gốc Nghệ An đồng thời ngưỡng mộ tài năng của người đồng hương - cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng, nên mỗi khi có điều kiện là công ty của ông Hải An lại hỗ trợ đội bóng. Năm 2007, Tập đoàn Hải An hỗ trợ kinh phí cho đội VST tham dự Giải hạng ba với mức 180 triệu đồng/tháng và kéo dài đến nay.

Sau khi đội đã giành quyền thi đấu ở Giải hạng nhất, bằng mối quan hệ của mình, ông Nguyễn Hải An đã kêu gọi thêm bạn bè là Việt kiều CH Czech tiếp tục đầu tư cho Sài Gòn United. Trong đó, ông Hồ Thanh Hải - Việt kiều có gần 30 năm sinh sống ở CH Czech và có mối quan hệ rất tốt với LĐBĐ CH Czech - giữ chức giám đốc điều hành nhưng không... hưởng lương.

Kim chỉ nam của "Quỷ đỏ Sài Gòn"

Dự kiến vào trung tuần tháng chín, HLV trưởng Văn Sỹ Hùng sẽ sang CH Czech tuyển chọn cầu thủ (sẽ có ít nhất 4-6 cầu thủ có đẳng cấp của nước này sang đầu quân cho CLB). Song song việc tuyển chọn ngoại binh chất lượng cao, thời gian qua đội cũng đã mua về một số cầu thủ nội nhằm tăng cường lực lượng.

Theo HLV Văn Sỹ Hùng, khó khăn hiện nay của CLB Sài Gòn United là lực lượng của đội còn rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, việc mua cầu thủ nội cũng rất khó khăn bởi có tiền chưa chắc đã mua được những cầu thủ đạt yêu cầu. Dự kiến trong mùa bóng 2008-2009, đội Sài Gòn United sẽ chi khoảng 10 tỉ đồng cho việc chiêu mộ cầu thủ.

Dù khó nhưng ông bầu Hải An và giám đốc điều hành Thanh Hải vẫn nhắm đến mục tiêu rất cao: giành quyền thi đấu ở V-League trong mùa bóng 2009-2010, đồng thời phải tạo được lối chơi đẹp, hấp dẫn của một đội bóng mang biệt danh "Quỷ đỏ Sài Gòn".

Ông bầu Hải An cho biết: "Khi đầu tư cho đội bóng, mục tiêu của chúng tôi là biến Sài Gòn United trở thành đội bóng con cưng của người hâm mộ TP.HCM. Đặc biệt, chúng tôi kiên quyết giữ vững lập trường sẽ không bao giờ bán thương hiệu này cho bất cứ đơn vị tài trợ nào theo kiểu ghép tên nhà tài trợ vào tên đội bóng".

Và để chứng minh điều này, ông An đã tự cắt tên Hải An ra khỏi Sài Gòn United...

(*) "Quỷ đỏ” là biệt danh mà các CĐV Anh thường dùng để gọi các đội bóng con cưng của mình như M.U, Liverpool.

 TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên