16/08/2006 06:21 GMT+7

Bầu Hưng: "Chúng tôi đã phạm quá nhiều sai lầm"

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Cuối cùng, CLB TP.HCM đã trở lại với điểm xuất phát là giải hạng nhì quốc gia. Thất bại này sẽ được nhìn nhận và lý giải như thế nào khi họ có trong tay nhiều điều kiện tốt?

WH3H41lK.jpgPhóng to

Sự có mặt của tiền vệ người Brazil Rodolfo (29, trái) đã giúp CLB TP.HCM chơi khởi sắc hơn ở lượt về - Ảnh: TR.D.

TT - Cuối cùng, CLB TP.HCM đã trở lại với điểm xuất phát là giải hạng nhì quốc gia. Thất bại này sẽ được nhìn nhận và lý giải như thế nào khi họ có trong tay nhiều điều kiện tốt?

Đi ngược xu thế...

Từ một bãi sình lầy, bầu Hưng đã xây dựng lên khu thể thao Thành Long lộng lẫy. Từ sự thành công như một câu chuyện cổ tích đó, người hâm mộ bóng đá TP.HCM đã tràn trề hi vọng nhân vật này sẽ làm được điều mà ông mơ: năm 2005 dự giải hạng nhì, 2006 chơi ở hạng nhất và sẽ có mặt ở V-League 2007.

Không sợ thiếu tiền, cầm quân thì có HLV dày dạn Tam Lang cùng sự trợ giúp của cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến. Và với dàn cầu thủ trẻ phần lớn do chính Thành Long đào tạo, CLB TP.HCM dễ dàng lấy vé lên hạng nhất.

Nhưng khi chuẩn bị cho Giải hạng nhất 2006, giới quan sát bắt đầu tỏ ra lo ngại khi không có một cầu thủ nước ngoài nào trong đội hình của đội. Chúng tôi nhớ trong một cuộc trao đổi trước giải với bầu Hưng, ông tỏ ra bức xúc khi cho biết mình không chịu được chuyện các cầu thủ ngoại đã được đẩy lên cao quá giá trị thật của họ.

Và khi CLB TP.HCM không chấp nhận đi theo xu thế tuyển chọn ngoại binh này, họ phải trả giá bằng việc cả lượt đi chỉ được 6 điểm nhờ ba trận hòa và một trận thắng!

Đầu lượt về, bầu Hưng cùng các cộng sự đã nhận ra sai lầm và sửa chữa bằng việc ký hợp đồng với ba cầu thủ đến từ Brazil, Nigeria và Cameroon. Kết quả, họ đã có được bốn trận hòa và bốn trận thắng. Trong đó có những trận rất tưng bừng như hạ Tây Ninh, Quân Khu 5 ngay trên sân khách.

Nếu không mắc sai lầm này, chắc chắn CLB TP.HCM không phải đến nỗi xuống hạng! Một sai lầm trị giá bạc tỉ!

"Tôi chỉ là dân phong trào!"

Trò chuyện với bầu Hưng, ông ngậm ngùi thừa nhận:"Tôi chỉ là dân làm bóng đá phong trào. Khi tập tễnh làm bóng đá đỉnh cao đã mắc hàng loạt sai lầm. Trong đó, sai lầm lớn nhất là việc cưỡng lại xu thế chung trong việc thuê cầu thủ ngoại. Cầu thủ của mình còn yếu quá, không tăng cường ngoại binh không được. Tiếc rằng mình đã quá khắt khe trong cách nhìn về chuyện thuê ngoại binh".

Ngoài ra, bầu Hưng còn thừa nhận mắc một số sai lầm nho nhỏ khác, ví dụ như chuyện không đưa các trận đấu về sân Thống Nhất để có thêm khán giả bởi Thành Long xa xôi, đường đi quá vất vả dễ làm nản lòng người hâm mộ.

Thất bại không đáng ngại, chỉ ngại rằng không dám nhìn nhận sai lầm dẫn đến thất bại. May thay, bầu Hưng đã không rơi vào tình huống xấu đó.

Nhưng liệu "trái tim bệnh tật" của ông có còn đủ hơi sức để tiếp tục cuộc chơi?

Ông trở lại vẻ hào hứng thường nhật:"Tiếp tục chứ! Sau khi giải kết thúc, chúng tôi và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá TP.HCM sẽ ngồi lại để tổng kết rút kinh nghiệm. Tôi dự kiến sẽ mời anh Kiệt, ông bầu của đội Khách Sạn Khải Hoàn trước đây, hợp tác với mình. Tôi muốn mình sửa chữa sai lầm và bắt đầu lại từ hạng nhì, chứ không muốn mua lại một đội hạng nhất sẵn có như nhiều người đã gợi ý".

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên