26/09/2011 16:15 GMT+7

Hai tay vợt 16 tuổi lần đầu tiên có mặt

TR.D.
TR.D.

TTO - Ngày 26-9, Tổng cục TDTT đã có quyết định tập huấn đội tuyển quần vợt Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 26. Trong số tám VĐV được gọi, có hai tay vợt 16 tuổi là Nguyễn Hoàng Thiên và Hồ Huỳnh Đan Mạch lần đầu tiên góp mặt.

nBuWuTru.jpgPhóng to
Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên

Cách nay hai tuần tại giải vô địch quốc gia, dù để thua đàn anh Đỗ Minh Quân 0-2 trong trận tứ kết, nhưng Hoàng Thiên đã thể hiện lối chơi rất chững chạc với những pha ăn miếng trả miếng quyết liệt.

Đặc biệt, mới đây Hoàng Thiên giành quyền vào chơi trận chung kết Giải quần vợt China Junior 15 - Xiamen 2011 vừa kết thúc tại Trung Quốc khi liên tiếp đánh bại các đối thủ được đánh giá cao hơn như: Raman Rishabdev (hạng 89 thế giới - người Ấn Độ ), Morgan Johansson (hạng 119 - Thụy Điển), Wishaya Trongcharoenchaikul (hạng 105 - Thái Lan) và chỉ để thua tay vợt hạt giống số 1 người Serbia Nikola Milojevic (hạng 25 thế giới lứa tuổi U-18) 0-2 trong trận tranh chức vô địch.

Còn với Đan Mạch, tại Giải vô địch quốc gia 2011 đã vào đến trận bán kết sau khi đánh bại các đàn anh Hoàng Thành Trung, Lê Minh... Trong đó, Thành Trung là hạt giống số 2 của giải, từng đoạt các danh hiệu vô địch các tay vợt xuất sắc 2010, vô địch các tay vợt nam quốc gia 2011.

Ngoài ra, ở đấu trường quốc tế, thời gian qua tay vợt này cũng giành được vài danh hiệu như: vô địch lứa tuổi U-18 giải Head Junior Championships 2011, á quân giải Juniors Championships 2010...

A054hWE3.jpgPhóng to
Hồ Huỳnh Đan Mạch tại Giải vô địch quốc gia 2011. Ảnh TR.D.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong bối cảnh quần vợt VN ngày càng thiếu những gương mặt trẻ, việc hai tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên và Hồ Huỳnh Đan Mạch được gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 26 được xem như một làn gió mới. Ngoài việc trẻ hóa lực lượng, đây còn là cơ hội để Hoàng Thiên và Đan Mạch tích lũy kinh nghiệm trận mạc với các đối thủ trong khu vực.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là việc Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) - một tay vợt còn khá trẻ đồng thời có phong độ khá tốt khi vào tứ kết giải vô địch quốc gia vừa qua, không có tên trong danh sách.

Trả lời TTO, HLV Trần Đức Quỳnh (Bình Dương) cho biết: "Nếu được quyền lựa chọn, tôi sẽ trao cơ hội cho Minh Tuấn bởi năm nay tay vợt này mới 18 tưởi và là tương lai của quần vợt VN". Ngoài ra HLV Đức Quỳnh cũng rất tán thành việc chọn Đỗ Minh Quân làm đầu tàu bởi tay vợt này hội đủ các yếu tố trở thành chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Bên cạnh việc đưa các tay vợt trẻ vào đội tuyển, trong lần tập huấn này quần vợt VN cũng có một số cải tổ ở thành phần ban huấn luyện khi chọn hai HLV trẻ Trương Quốc Bảo (Quân Đội), Nguyễn Đình Bảo Trị (TP.HCM) phụ trách đội nam và nữ.

Danh sách tập trung của đội tuyển quần vợt VN:

Nam: Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy, Nguyễn Hoàng Thiên (TPHCM), Hồ Huỳnh Đan Mạch (Bình Dương).

Nữ: Huỳnh Phương Đài Trang, Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng), Trần Lam Anh, Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM).

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên