04/04/2011 08:48 GMT+7

Không thể cản Djokovic

NGỌC ĐIỆP
NGỌC ĐIỆP

TTO - Nhờ vào sự bùng nổ trong lối chơi ở hai séc đấu cuối, Novak Djokovic lần thứ hai đánh bại “vua” Nadal chỉ trong vòng hai tuần.

B8X3GAyL.jpgPhóng to
Novak Djokovic (phải) vô địch giải Miami Masters sau khi đánh bại Rafael Nadal - Ảnh: Reuters

Rạng sáng nay 4-4, trận chung kết giải Miami Masters 2011 khép lại với kịch bản không khác gì mấy so với giải Indian Wells, tức là Rafael Nadal vượt lên dẫn trước và Novak Djokovic lội ngược dòng. Điểm khác biệt duy nhất trong cuộc chạm trán này so với giải Indian Wells nằm ở chỗ sự căng thẳng và tính chất nghẹt thở của nó.

Thứ nhất, chỉ cần nhìn qua thời gian 3 giờ 21 phút tranh tài của hai tay vợt có thể thấy được điều đó. Thứ hai, séc đấu thứ ba phải cần đến loạt tie-break mới có thể phân định thắng thua. Lần cuối cùng trận chung kết giải Miami có sự hiện của hai tay vợt nằm trong tốp 10 và phải cần đến loạt tie-break trong séc thứ ba đã diễn ra cách đây 16 năm. Đó là tại giải năm 1995, khi Andre Agassi đánh bại Pete Sampras.

Trận này khán giả thấy tiếc cho Nadal vì anh đã chơi rất xuất sắc nhưng vẫn chịu thua đối thủ chỉ vì không có được sự hậu thuẫn từ “thần may mắn” ở thời điểm then chốt. Số là trong loạt tie-break của séc thứ ba, Nadal mắc lỗi giao bóng kép thứ sáu trong trận, qua đó để Nole - biệt danh của Djokovic - vượt lên dẫn trước 3-2. Tận dụng lợi thế này, Djokovic thắng liền 3 điểm sau đó để tiến sát chức vô địch.

Dù rất nỗ lực đế cứu vãn thế trận, song Nadal chỉ có thể kéo dài thời gian thi đấu chứ không thể lật ngược thế cờ. Sau cùng, Djokovic khép lại trận đấu với chiến thắng 7-4 trong loạt tie-break để lần thứ hai bước lên ngôi vô địch giải Miami Masters với tỉ số chung cuộc 2-1 (4-6, 6-3, 7-6).

Sau trận đấu, Nadal khá nuối tiếc về kết quả. Trả lời trên CNN, tay vợt người Tây Ban Nha nói: “Hôm nay tôi đã có những cơ hội có thể đánh bại Djokovic, thế nhưng anh ấy lại thi đấu tốt hơn tôi ở những thời điểm quyết định”.

Trong khi đó, Djokovic tỏ ra rất khiêm tốn khi đứng trên bục cao nhất nhận chức vô địch. Anh phát biểu: “Đây là một trong những trận chung kết đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Một chiến thắng tuyệt diệu”.

Việc trở thành nhà vô địch giải Miami Masters giúp ngôi sao người Serbia trở thành tay vợt đầu tiên liên tiếp vô địch giải Indian Wells và Miami, kể từ sau Roger Federer làm được điều này vào năm 2006.

Ngoài ra, chiến thắng trước Nadal còn giúp Djokovic duy trì chuỗi trận bất bại của mình kể từ tháng 12-2010 lên thành 26 và 24 trận tính trong năm 2011. Chưa dừng lại ở đó, đây còn là trận thứ 8 Djokovic ca khúc khải hoàn khi đối đầu với các tay vợt nằm trong tốp 10.

NGỌC ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên