05/04/2012 03:50 GMT+7

Sa thải HLV Lư Đình Tuấn bằng một tin nhắn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - “Sau ba trận toàn thua, nhiều thành viên trong Tập đoàn Sài Gòn Xuân Thành đề nghị thay HLV. Yêu cầu Tuấn bàn giao công việc và mời làm giám đốc kỹ thuật. Có OK không?”.

JJvoHIRS.jpgPhóng to
Cha con HLV Lư Đình Tuấn trên sân Thống Nhất - Ảnh: S.H.

Đó là nội dung tin nhắn từ giám đốc điều hành đội Sài Gòn FC Trần Tiến Đại gửi cho HLV trưởng Lư Đình Tuấn vào tối 3-4 để thông báo tạm ngưng công tác chuyên môn (có thể hiểu rằng đây là quyết định sa thải).

Tâm tình cùng Tuổi Trẻ, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Là một HLV chuyên nghiệp, tôi quá quen với tình cảnh kém vui này. Tôi chấp nhận. Nghề HLV bạc bẽo lắm. Với phận làm thuê, một khi không còn được tín nhiệm nữa thì phải ra đi là lẽ thường tình. Nhưng tôi thật sự chạnh lòng bởi cách làm việc quá thiếu chuyên nghiệp như vậy”.

Được biết cách đây hơn một năm, đội Sài Gòn FC đã tìm nhiều cách để mời HLV Lư Đình Tuấn về dẫn dắt, khi ấy đội mang tên là Sài Gòn Xuân Thành và còn chơi ở giải hạng nhất. Với sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn, Sài Gòn Xuân Thành thắng như chẻ tre và giành ngôi vô địch Giải hạng nhất quốc gia năm 2011 trước năm vòng đấu. Được thăng hạng, Sài Gòn FC đã khởi đầu giải V-League Eximbank 2012 như mơ với chuỗi chín trận bất bại trước khi thua liên tục ba trận gần nhất.

Nhắc lại những ngày tháng gắn bó giữa mình với Sài Gòn FC, HLV Lư Đình Tuấn nghẹn ngào: “Ngày ấy khi cần tôi họ trọng vọng, ưu ái trao đổi với tôi nhiều lần trước lúc ký hợp đồng. Nay sau ba trận thua, họ cho tôi thôi việc bằng một tin nhắn hết sức lạnh lùng! Do buồn với cách hành xử vừa thiếu tình người, vừa nghiệp dư nên tôi nhắn tin từ chối giữ vai trò giám đốc kỹ thuật và đang chờ thanh lý hợp đồng. Chỉ tiếc bao công sức, tâm huyết tôi dồn hết cho CLB trong chuỗi ngày vừa qua, cuối cùng bị phủi sạch bởi một tin nhắn...”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành đội Sài Gòn FC Trần Tiến Đại đã giải thích với Tuổi Trẻ tại sao ông lại thông báo sa thải HLV Lư Đình Tuấn bằng tin nhắn: “Chiều 3-4, tôi gặp anh Lư Đình Tuấn trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu giữa đội Sài Gòn FC và đội tuyển Campuchia. Trước trận đấu, rất nhiều phóng viên vây quanh để phỏng vấn về tình hình hiện tại của CLB nên tôi càng thêm lúng túng, không thể gặp riêng HLV Lư Đình Tuấn để thông báo. Thật tình mà nói đây là quyết định hết sức khó khăn cho tôi, bởi tôi và anh Tuấn là bạn bè rất thân thiết và cùng góp phần xây dựng nên Sài Gòn FC. Cuối cùng chỉ còn cách nhắn tin là tiện nhất”.

Có lẽ đây là trường hợp hi hữu của bóng đá VN nói riêng và bóng đá thế giới nói chung - một HLV bị sa thải bằng một tin nhắn!

HLV Đoàn Phùng được mời thay HLV Lư Đình Tuấn

Thông tin từ đội Sài Gòn FC cho hay đã đạt được thỏa thuận với HLV Đoàn Phùng về việc dẫn dắt CLB này tham dự V-League kể từ vòng 13. Việc đàm phán đã hoàn tất. Tuy nhiên việc ông Đoàn Phùng có đến với Sài Gòn FC hay không tùy thuộc quyết định sau cùng của Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, vì ông Đoàn Phùng là người trong biên chế của cơ quan này.

M.HÀ

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên