21/10/2011 17:10 GMT+7

SEA Games 26: Chuyện hậu trường…

TRẦN QUỐC TUẤN
TRẦN QUỐC TUẤN

TTO - Trở về từ Jakarta (Indonesia) sau lúc dự bốc thăm, xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn đã gửi cho Tuổi Trẻ Online bài viết ngắn về những chuyện hậu trường của lễ bốc thăm diễn ra vào chiều 19-10 như sau:

Trong phiên họp tổng thư ký LĐBĐ các nước Đông Nam Á vào cuối tuần qua tại Lào, tân tổng thư ký LĐBĐ Indonesia John Tree cho hay theo quy định của Ủy ban Olympic Indonesia và BTC SEA Games 26 thì tất cả các liên đoàn thể thao không được phép can thiệp vào chuyên môn mà chỉ đóng vai trò tham mưu, kể cả việc bốc thăm xếp lịch thi đấu! Đó là một trong những lý do dẫn tới việc chậm trễ bốc thăm xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam.

Từ thông tin nói trên, AFF đã tức tốc chỉ định phó chủ tịch Francisco (Đông Timor) có mặt tại Jakarta ngày 19-10 để điều hành lễ bốc thăm theo đúng quy định của bóng đá quốc tế. Trước giờ bốc thăm, BTC SEA Games khăng khăng cho rằng chỉ có chủ nhà Indonesia được quyền làm hạt giống cùng với đội đoạt HCV SEA Games 25 (Malaysia).

JBpi1fSy.jpgPhóng to
Gương mặt thất thần của HLV Hansson khi Myanmar thua đậm U-23 Việt Nam ở VFF Cup 2011 - Ảnh: Dương Minh

Đại diện AFF cự tuyệt việc này và yêu cầu BTC SEA Games phải tôn trọng tinh thần luật bóng đá và truyền thống của SEA Games rằng hai đội đoạt HCV và HCB của SEA Games gần nhất phải là hạt giống. Cuối cùng BTC phải chấp nhận nhưng không quên đưa ra đề nghị và được AFF chấp thuận - chủ nhà có quyền chọn bảng.

Ngay khi thấy Malaysia - HCV SEA Games 25 - là hạt giống ở bảng A, Indonesia liền chọn đó là bảng đấu của mình với suy nghĩ đơn giản là bảng đấu này chỉ có năm đội, do vậy sẽ thi đấu ít hơn một trận nếu như chọn bảng B. Hạt giống còn lại là Việt Nam (HCB SEA Games 25) tách ra ở bảng B, hai đội lọt vào bán kết SEA Games lần trước là Singapore (HCĐ) và Lào được tách ra hai bảng.

Sáu đội còn lại là Thái Lan, Đông Timor, Campuchia, Brunei, Myanmar cùng Philippines bốc thăm thành ba cặp đấu và tuần tự chia ra hai bảng. Việc bốc thăm rơi vào vào bảng nào là do tổng thư ký LĐBĐ nước đó lên gắp thăm, do vậy sau khi có kết quả là nhóm đội mạnh cùng rơi vào bảng A, không một thành viên nào cất tiếng phàn nàn.

oVdez2MA.jpgPhóng to
Ngày 5-11, Myanmar (trắng) sẽ gặp lại U-23 Việt Nam ở lượt đấu thứ nhì vòng bảng SEA Games 26 - Ảnh: Dương Minh

Trong cuộc họp riêng vào tối 19-10, tổng thư ký LĐBĐ Indonesia cho hay các đội bóng đá dự SEA Games 26 sẽ được bố trí ở tại khách sạn năm sao Sultan (trước kia có tên là Hilton, nơi tuyển Việt Nam lưu ngụ lúc dự Tiger Cup 2002 do HLV Calisto dẫn dắt và đoạt HCĐ). BTC sẽ đón các đội bóng từ ngày 1-11, nhưng nếu U-23 Việt Nam đến Jakarta sớm thì sẽ được xếp ở khách sạn nói trên với giá ưu đãi, đồng thời sẽ được bố trí sân tập luyện cùng đội cảnh sát mở đường mỗi lúc di chuyển.

TRẦN QUỐC TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên