13/08/2011 03:10 GMT+7

"Con muốn đi học"

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ước mơ này của tiền vệ Trần Thanh Trường (Kiên Giang) đã là giấc mơ xa vời sau khi bị sét đánh khi thi đấu trên sân Vĩnh Long hơn ba năm về trước.

pfO80kee.jpgPhóng to

Thanh Trường (giữa) tập đọc dưới sự hướng dẫn của cha mẹ - Ảnh: V.TR.

Tại nhà Trường ở xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) chiều 10-8, bà Lê Thị Anh - mẹ Trường - cho biết: “Trường bị tai nạn nên mặc dù đã 29 tuổi nhưng cơ thể yếu ớt, nói năng như đứa trẻ lên 3. Điều chúng tôi mong muốn nhất bây giờ là làm sao để cháu trở thành người lớn vì vài năm nữa chúng tôi không còn đủ sức khỏe để lo cho cháu”.

Ông Quân, cha Trường, suốt ngày phải canh giữ, tập cho con đi lại. “Mỗi khi thấy con đi được một đoạn tôi mừng rơi nước mắt. Hiện giờ Trường đã có thể tự đi lại. Tuy phát âm rất khó khăn nhưng Trường có thể nghe và hiểu được” - ông Quân nói.

Ông Quân cho biết mới đây Trường nói muốn được đi học. Anh nói một câu khiến trái tim cha mẹ đau nhói: “Cho con đi học đi. Đi học để biết đọc biết viết, có vậy mới đi làm có tiền. Con muốn có tiền để ba mẹ bớt khổ”. Thương con, ông cũng cố lặn lội tìm thầy về nhà dạy chữ cho Trường. Nhưng được hai tháng thì ông thầy bận quá nên phải nghỉ. Hai vợ chồng ông Quân phải thay phiên nhau dạy con.

Bà Anh nghẹn ngào: “Trường đã tốt nghiệp THPT nhưng sau khi bị sét đánh cháu không còn nhớ bất cứ điều gì. Ngay cả tên ghi trong bằng tốt nghiệp có lúc cháu cũng không nhận ra”. Thấy mấy đứa trẻ hàng xóm cắp cặp đến trường, Trường cũng đòi cha mẹ mua tập sách đi học. Thương con, vợ chồng ông Quân đến trường tiểu học gặp giáo viên lớp 1 xin cho con vào lớp dự thính.

Thầy Bùi Văn Hùng, hiệu trưởng Trường tiểu học Hiếu Tử B, cho biết nhà trường không thể nhận Trường vào lớp 1 do sự có mặt của anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số học sinh còn lại. Mặt khác, Trường chưa thật sự bình phục về sức khỏe cũng như tâm lý nên sẽ khó mà học ở trường được. Ngay việc thuê thầy giáo dạy kèm cho Trường cũng khó trở thành hiện thực bởi mức học phí 500.000-600.000 đồng/tháng đối với gia đình là số tiền không nhỏ.

Hỏi Trường có biết tin đội bóng Kiên Giang sắp được thăng hạng chuyên nghiệp không, mắt Trường sáng rỡ: “Có nghe, biết rồi. Con mừng lắm. Có tiền con sẽ đi thăm, chúc mừng anh em”.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên