28/06/2011 07:20 GMT+7

Hỗn loạn ngày xuống hạng của River Plate

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ở lượt đi trận đấu tranh suất trụ hạng, River Plate thua 0-2 trước Belgrano trên sân khách. Do đó muốn trụ hạng, River Plate phải thắng với cách biệt ba bàn ở trận lượt về. Dù hi vọng rất mong manh nhưng hơn 60.000 CĐV River Plate vẫn kéo đến sân để cổ vũ cho đội nhà trong trận lượt về.

arbi44Ld.jpgPhóng to
CĐV quá khích bao vây trụ sở CLB River Plate - Ảnh: Reuters

River Plate thất thu

River Plate là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Argentina với 33 chức vô địch quốc gia. Họ từng đăng quang tại Copa Libertadores, Cúp liên lục địa, Supercopa Sudamericana và Copa Interamericana... Theo Hiệp hội Thống kê lịch sử bóng đá thế giới, River Plate đứng thứ 9 trong danh sách những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại (số 1 ở châu Mỹ).

Với việc xuống hạng, River Plate sẽ mắc nợ khoảng 68,33 triệu USD và mất khoảng 7 triệu USD từ tiền bản quyền truyền hình, 3 triệu USD từ những hợp đồng quảng cáo với Công ty Petronras, Tramontina...

Phút thứ 5, tiền đạo 29 tuổi Mariano Pavone ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho River Plate. Nhưng suốt thời gian còn lại, River Plate đã chơi không tốt nên không thể ghi thêm bàn thắng nào. Không những thế họ còn bị thủng lưới ở phút 60 sau pha dứt điểm của Guillermo Farre (Belgrano). Bàn thắng này đã “tiễn” River Plate xuống chơi tại Giải hạng nhất Argentina lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm tồn tại của CLB.

Kết thúc trận đấu, các CĐV River Plate đã đập phá trên khán đài và một số cố leo ra khỏi hàng rào để chạy xuống sân hành hung cầu thủ. Cảnh sát phải dùng vòi rồng phun nước vào đám đông. Ngoài sân, hàng ngàn CĐV River Plate cũng đập phá và sẵn sàng ẩu đả với lực lượng an ninh. Điều này khiến hơn 3.000 CĐV Belgrano có mặt trên khán đài phải trốn trong sân gần hai giờ dưới sự bảo vệ của 2.200 cảnh sát.

Chưa hết, khoảng 500 kẻ quá khích đã tấn công trụ sở CLB River Plate bằng đá và vật cứng. Họ liên tục gào thét đòi chủ tịch Daniel Passarella và HLV Juan Lopez của River Plate phải từ chức. Chính quyền TP Buenos Aires đã phải huy động lực lượng cảnh sát thực hiện những biện pháp mạnh để trấn áp.

Kết quả 68 người bị thương, 50 người bị bắt giữ, 15 chiếc xe bị phá hủy và hai cảnh sát trọng thương do bị đập vào đầu.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên