28/04/2010 03:10 GMT+7

Giải đấu ngộ nghĩnh!

BẢO NGỌC (Theo BBC, Independent)
BẢO NGỌC (Theo BBC, Independent)

TT - Giải marathon London (Anh) lần thứ 30 với sự tham dự của hơn 35.000 người gồm đủ mọi thành phần đã diễn ra hôm chủ nhật 25-4. Đây là giải đấu có ý nghĩa cao đẹp khi quyên góp được hàng triệu bảng Anh làm từ thiện, đồng thời trên đường chạy cũng có nhiều chuyện thú vị.

4J5DrmlF.jpgPhóng to
Có VĐV tham dự Giải marathon London đã hóa trang thành cái chai - Ảnh: AP

Chẳng hạn như câu chuyện của nam vận động viên Luke sau khi hoàn tất đường chạy và trong lúc đang trả lời phỏng vấn báo chí, anh đã bất ngờ quỳ xuống đưa chiếc nhẫn cầu hôn cho người bạn gái Yvette trong sự ngạc nhiên lẫn thích thú của tất cả mọi người. Tất nhiên với lời cầu hôn đặc biệt như thế Yvette đã không thể từ chối.

Hay câu chuyện nàng công chúa Anh Beatrice trở thành thành viên đầu tiên trong hoàng gia Anh hoàn thành đường chạy tại Giải marathon London. Điều thú vị là rất nhiều vệ sĩ đã buộc phải chạy theo sau để bảo vệ an toàn cho cô công chúa 21 tuổi này. Tại đích đến, công chúa Beatrice đã được cha là hoàng tử Andrew và mẹ là nữ công tước Sarah ôm hôn thắm thiết chúc mừng.

Đặc biệt vì đây là giải đấu mang yếu tố ngày hội với tinh thần vui chơi giải trí là chính, nên những người tham dự có thể tự do mặc các trang phục. Điều đó đã làm đường chạy trở nên rất sặc sỡ và có nhiều người mặc quần áo hóa trang rất kỳ dị. Trong đó có VĐV hóa trang thành người dơi hoặc ác quỷ, có người lại bịt mặt mang kiếm giống nhân vật Darth Vader trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao. Thậm chí có người còn biến mình thành “chai bia”...

Giải đấu năm nay đã kết thúc với phần thắng thuộc về VĐV người Ethiopia Tsegaye Kebede ở nội dung dành cho nam và VĐV người Nga Liliya Shobukhova ở nội dung của nữ. Trong đó, nam VĐV 23 tuổi Kebede là người từng đi nhặt củi kiếm sống qua ngày, nhưng đã nỗ lực vươn lên và đổi đời nhờ điền kinh.

BẢO NGỌC (Theo BBC, Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên