11/03/2012 06:38 GMT+7

Justin Gatlin trở lại mạnh mẽ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 10-3, Giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục diễn ra với sự thành công vượt bậc của đội Mỹ. Các vận động viên Mỹ đoạt bốn HCV và lập một kỷ lục thế giới.

Dobrynska phá kỷ lục năm môn phối hợp Đau lưng, Robles rút khỏi giải vô địch thế giới

9PH2OkvV.jpgPhóng to
Justin Gatlin (thứ hai từ phải) cán đích đầu tiên ở cự ly 60m - Ảnh: Getty Images

Ở cự ly 60m, Justin Gatlin đã xuất sắc về nhất với thời gian 6,46m. Đây là chức vô địch lớn đầu tiên của Justin Gatlin, một năm kể từ khi trở lại thi đấu. Với chức vô địch này, Justin Gatlin đã ghi tên mình vào danh sách những ứng cử viên cho chức vô địch 100m tại Olympic London sắp tới.

Như vậy cựu vô địch thế giới và Olympic cự ly 100m, Justin Gatlin đã có được thành quả ngọt ngào khi vẫn nỗ lực tập luyện sau án phạt cấm thi đấu đến bốn năm. Còn nhớ sau thành công rực rỡ tại Olympic Athens 2004 và giải điền kinh VĐTG 2005, vào năm 2006, Gatlin bị phát hiện sử dụng doping và bị cấm thi đấu bốn năm.

Sau khi thắng giải, Gatlin nói: "Tôi chỉ biết cảm ơn. Tôi không phải trở lại để làm điều gì phi thường. Tôi chỉ muốn trở lại và là chính mình, như cách tôi đã phải rời khỏi đường đua và hiện nay tôi đang từng bước làm được điều này".

Đoạt HCB ở cự ly này là Nesta Carter của Jamaica với thành tích 6,54 giây. Như vậy Jamaica - cường quốc của các cự ly nước rút - vẫn chưa thể có tấm HCV cự ly 60m nam tại giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới.

HCĐ thuộc về Dwain Chambers của Anh, ĐKVĐ giải với chiếc HCV đoạt được vào năm 2010 tại Doha. Trong thời gian qua Chambers cũng gặp nhiều rắc rối với các chất cấm nhưng nay anh đã vượt qua và được thi đấu chính thức.

euO7QIaT.jpgPhóng to
Ashton Eaton ăn mừng tấm HCV và kỷ lục thế giới - Ảnh: Getty Images

Thành công khác đến với đoàn Mỹ khi Ashton Eaton đã lập được kỷ lục ở nội dung bảy môn phối hợp. Chiến thắng của Eaton là tuyệt đối vì anh đã có vàng chỉ sau năm môn thi đấu và tập trung vào việc phá kỷ lục thế giới ở hai môn còn lại.

Trong nội dung cuối cùng 1.000m, để lập kỷ lục thế giới Eaton phải chạy nhanh hơn thời gian 2 phút 39,63 giây và anh đã làm rất tốt điều này, hoàn thành cự ly chỉ sau 2 phút 32,77 giây.

Còn nhớ vào tháng 3-2010, Eaton đã lần đầu phá kỷ lục tồn tại 17 năm của Dan O'Brien ở nội dung này và từ đó đến nay đã hai lần tự nâng cao thành tích của mình.

Như vậy sau hai ngày thi đấu, đã có hai kỷ lục thế giới được thiết lập, tất cả đều ở các môn thi phối hợp. Trước đó vận động viên Ukraine, Nataliya Dobrynska đã phá kỷ lục nội dung năm môn phối hợp.

Cùng với thành công của Gatlin và Eaton, đội Mỹ còn có thêm hai HCV của Sanya Ross-Richard ở cự ly 400m nữ và Chaunte Lowe ở nội dung nhảy cao nữ. Đây là chức vô địch nhảy cao nữ đầu tiên của điền kinh Mỹ.

Trong khi đó vận động viên Úc, Sally Pearson tiếp tục ưu thế ở các cự ly nước rút vượt rào. Tại giải, Pearson đã về nhất cự ly 60m và bổ sung vào bảng thành tích khá đầy đặn của mình.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên