17/11/2011 03:02 GMT+7

Hoàng Quý Phước rực sáng

Đ.CƯỜNG
Đ.CƯỜNG

TT - Tối 16-11, nhiều người đã ngất ngây với chiếc HCV ở nội dung bơi 100m tự do nam của kình ngư Hoàng Quý Phước. Đây cũng là lần đầu tiên một tay bơi VN đoạt 2 HCV ở một kỳ SEA Games.

9Nvc6MmA.jpgPhóng to
Gia đình Phước vui mừng khi anh đoạt chiếc HCV thứ hai tại SEA Games 26 - Ảnh: Đ.Cường

Khi xem trên màn hình tivi thấy Quý Phước về đích và giơ lên một ngón tay chiến thắng, anh rể và anh trai ở quê nhà đã nhảy cẫng lên vì vui sướng. Lúc ấy bà Nguyễn Thị Tại (mẹ Phước) vẫn đang bán thịt heo ở một chợ xép cách nhà gần 20km. Anh Bùi Huy Phú (anh rể Phước) liền điện thoại báo tin cho bà Tại. Ở đầu dây bên kia, bà Tại mừng rỡ nói: “Các cô chú trong chợ đã báo cho mẹ biết thằng Phước đoạt thêm HCV thứ hai rồi”.

Anh Hoàng Đăng Ngọc Minh (anh trai Phước) cho biết từ khi Phước đi dự SEA Games, cả nhà thay phiên nhau cập nhật thông tin về lịch thi giải bơi. Cả ngày 16-11, anh Minh và anh Phú thay nhau vào mạng Internet để nắm thông tin về Phước. “Hồi hộp đợi chờ đến tối thì bao nhiêu trông mong đã vỡ òa thành niềm vui hiện thực” - anh Minh nói.

Ít ai biết để có những tấm HCV làm rạng danh thể thao nước nhà, Phước đã hi sinh rất nhiều. Chín tháng qua, “kỳ nhân” sông Hàn này chỉ về thăm nhà được hai ngày. Ngày Phước chuẩn bị lên đường dự SEA Games, bà Tại vội bay ra Hà Nội lúc 11g30. Lúc này Phước đang từ Trung Quốc về, vì thương mẹ và sợ mẹ lạc đường nên Phước nói mẹ ở sân bay. Đến 16g, Phước vội vàng ra đón mẹ trong niềm vui sướng. Nhưng hai mẹ con cũng chỉ gặp nhau được một đêm bởi sáng hôm sau Phước đã lên đường. “Tôi rất hạnh phúc và tự hào về thành tích mà con trai mình đạt được. Thật sự nó là niềm tự hào của cả dòng họ” - bà Tại chia sẻ.

Năm 2008, khi Phước đang tập luyện ở Trung Quốc thì cha mất. Về đến cổng nhà, trước mặt Phước là những vành khăn tang. Phước đã đổ gục xuống. Dù ngất đi nhưng Phước vẫn cứ gọi: “Sao ba không đợi con về! Ba ơi”.

Anh Minh kể nhà có bảy anh em, Phước là con út, khi nhỏ ốm tong teo, da đen nhẻm nên cả nhà gọi là Bảy Còi. “Bảy Còi đã thật sự trưởng thành rồi, cả nhà vui lắm!” - anh Minh tâm sự.

Xuất phát ở đường bơi số 4, Quý Phước bị Jian Ben Foo (Malaysia) bỏ lại ở nhóm sau trong khoảng 50m đầu tiên. Những mét tiếp theo, Yeo Kai Quan (Singapore) lại vượt lên dẫn đầu. 15m cuối, như một chiếc môtô nước tăng tốc, Quý Phước tung những guồng tay mạnh mẽ để đuổi kịp và vượt qua Yeo Kai Quan, đoạt HCV với thành tích 50”79 trong sự thán phục của nhiều khán giả. Yeo Kai Quan về ngay sau đó với 50”98. Do về gần như cùng lúc nên phải khi đồng hồ điện tử báo người về nhất, Quý Phước mới vung tay mừng rỡ.

Tuy thành tích của Quý Phước chưa vượt qua chuẩn B Olympic (50“53) nhưng kình ngư 18 tuổi này vẫn có thể tự hào với nỗ lực của mình. Sau khi nhận HCV, Phước nói: “Tôi rất hạnh phúc bởi các đối thủ đều rất mạnh và có thành tích gần sát với mình. Tôi hài lòng với thành tích của mình”.

Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên