17/08/2011 12:44 GMT+7

Steve Mullings bị loại khỏi tuyển Jamaica

B.N.
B.N.

TTO - Ngôi sao điền kinh Steve Mullings - người đang giữ thành tích tốt thứ 3 trong năm 2011 ở cự ly 100m sau Powell và Tyson Gay - sẽ vắng mặt tại giải VĐTG điền kinh 2011 vì mẫu thử "B" của anh cho kết quả dương tính với chất kích thích.

p1t9CvQ9.jpgPhóng to
Steve Mullings sẽ vắng mặt tại giải điền kinh thế giới 2011 - Ảnh: Getty Images

Steve Mullings (28 tuổi) từng cùng đội tuyển điền kinh Jamaica giành HCV nội dung chạy 4x100m tại giải vô địch thế giới năm 2009. Vào tháng 6 vừa qua, Mullings cùng từng đánh bại đối thủ nổi tiếng người Mỹ Tayson Gay trên đường chạy 100m tại Giải điền kinh New York Diamond League. Hiện Mullings cũng đang có .

Do đó, VĐV này được chờ đợi sẽ là đối thủ đáng gờm của "tia chớp" Usain Bolt tại giải VĐTG điền kình 2011 sẽ diễn ra ở Hàn Quốc cuối tháng này.

Thế nhưng mọi hi vọng của Mullings đã tan theo bọt biển khi mẫu thử "B" của anh cho kết quả dương tính với chất kích thích. Ngay khi kết quả này được công bố, Hiệp hội điền kinh Jamaica (JAAA) đã quyết định loại Mullings ra khỏi đội tuyển Jamaica trong "chiến dịch tìm vàng" tại giải vô địch điền kinh thế giới 2011.

Nhưng phía JAAA cũng nói thêm rằng cần phải điều tra thêm về việc Mullings bị dính chất cấm là do cố ý hay vô tình, mới có thể đưa ra án phạt chính thức. Nói với hãng tin Reuters vào ngày 16-8, Tổng thư ký JAAA Garth Gayle cho biết: "Tạm thời Mullings sẽ bị loại khỏi đội tuyển Jamaica, nhưng anh ta có thể được trả lại sự trong sạch sau khi chúng tôi điều tra kỹ càng".

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên