11/08/2012 05:15 GMT+7

Mỹ bỏ xa Trung Quốc trên bảng huy chương

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày thi đấu thứ 14 là ngày tồi tệ nhất của đoàn Trung Quốc khi không có tấm HCV nào. Trong khi đó Mỹ có thêm 2 HCV (đạt 41 HCV), tạm thời hơn Trung Quốc 4 HCV trên bảng tổng sắp huy chương.

Pfpmmu23.jpgPhóng to
Đội bơi nghệ thuật của Nga - Ảnh: Getty Images

Trong ngày thi đấu 10-8, Mỹ có thêm 2 HCV từ đội tiếp sức 4x100m nữ và của võ sĩ vật tự do Ernest Burroughs Jordan ở hạng cân 74kg nam.

Đoàn Trung Quốc chỉ có được chiếc HCB ở môn bơi nghệ thuật nội dung đồng đội nữ. Thành tích tốt nhất của đoàn Trung Quốc thuộc về võ sĩ Zou Shining khi giành quyền lọt vào chung kết quyền anh hạng cân 49kg nam. Trận chung kết sẽ diễn ra trong ngày 11-8 khi Zou Shining đụng võ sĩ Kaeo Pongprayoon của Thái Lan. Hiện Pongprayoon là người có khả năng đem về cho khu vực Đông Nam Á chiếc HCV đầu tiên tại London 2012.

Olympic London 2012 chỉ còn hai ngày thi đấu nữa sẽ kết thúc, trong đó Mỹ vẫn còn các nội dung sở trường như điền kinh, bóng rổ, bóng chuyền... Trong khi Trung Quốc chỉ còn trông chờ vào nội dung cuối cùng của nhảy cầu và quyền anh.

Đoàn tiếp tục vươn lên mạnh mẽ là Nga khi đoạt thêm 3 HCV để đứng thứ tư trên bảng tổng sắp với 15 HCV. Ngày 10-8, Nga đoạt thêm chiếc HCV bơi nghệ thuật đồng đội nữ. Như vậy từ Olympic Sydney 2000 đến nay, Nga luôn giành được HCV ở cả hai nội dung bơi nghệ thuật đôi và đồng đội.

Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong môn này khi sít sao vượt qua Tây Ban Nha ở nội dung đồng đội, lần đầu tiên trong lịch sử có chiếc HCB bơi nghệ thuật.

Sắp tới Nga sẽ đối mặt với một thách thức lớn từ Trung Quốc không chỉ vì quốc gia này đang muốn chinh phục môn này mà còn vì Nga sẽ bước vào giai đoạn chuyển giao lực lượng. Nữ hoàng bơi nghệ thuật của Nga Natalia Ishchenko - người có bộ sưu tập HCV đồ sộ ở giải thế giới, Olympic và được đặt biệt danh là "Michael Phelps mặc váy" - đang tính tới chuyện giải nghệ. Ngoài ra, chủ lực Anastasia Davydova cũng bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện.

Kết thúc 14 ngày thi đấu, đoàn chủ nhà Anh vẫn đứng hạng ba với 25 HCV. Khoảng cách 10 HCV tạo được với đoàn đứng thứ tư, chủ nhà Anh có thể yên tâm với hạng ba chung cuộc của mình.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên