13/03/2012 16:12 GMT+7

Cháy hết mình với Saigon Heat

ĐOÀN LÊ NGUYÊN (cựu tuyển thủ, Đội bóng rổ Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)
ĐOÀN LÊ NGUYÊN (cựu tuyển thủ, Đội bóng rổ Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)

TTO - Sau vài pha ngập ngừng động tác giả, John Smith quyết đoán nhảy ném bóng, hai điểm được ghi cho Saigon Heat, tỉ số rút ngắn còn 68 - 69.

Ý kiến khán giả

Cháy hết mình với Saigon Heat

TTO - Sau vài pha ngập ngừng động tác giả, John Smith quyết đoán nhảy ném bóng, hai điểm được ghi cho Saigon Heat, tỉ số rút ngắn còn 68 - 69.

Khán đài như sôi sục, người xem không thể nào ngồi tại chỗ mà phải đứng lên, mắt dõi theo, chắp tay, tim đập theo từng nhịp nhồi của quả bóng.

Tuyệt vời khán giả Việt NamBóng rổ Sài Gòn đang nóng

M7lYcWdL.jpgPhóng to

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ đội Saigon Heat - Ảnh: T.P.

Westport Malaysia Dragons tấn công trong tư thế dẫn trước một điểm, tiếng hô: “Defend, defend” (phòng thủ) vang dậy khắp cầu trường như tiếp lửa cho hàng phòng thủ Saigon Heat lúc bấy giờ cũng như đang bốc cháy. Rồi sau một pha giằng co, Jahmar Thorpe đoạt được bóng, anh bị đội bạn phạm lỗi khi tung người ghi điểm; khán đài rơi vào sự im lặng đến nghẹt thở chờ sự kỳ diệu của chiến thắng lội ngược dòng từ hai quả ném phạt của Thorpe. Không phụ lòng người hâm mộ, Thorpe hoàn thành nhiệm vụ và Saigon Heat thắng 70 - 69 trước kình địch Westport Malaysia Dragons.

Một buổi chiều tôi vui niềm vui không câu chữ nào tả nổi. Khán giả túa ra về xôn xao bàn luận về trận đấu, người ôm nhau, người đập tay hoan hỉ. Tôi lôi chiếc điện thoại di động hay trở chứng cố gắng tải dòng cập nhật tin thắng trận của đội bóng thành phố lên Facebook.

Saigon Heat quả đã cho khán giả thành phố chiều 11-3 nói chung và riêng tôi một bữa tiệc thể thao đầy thú vị. Tất cả e dè, lo âu, trầm trồ và vui sướng đến cùng một lúc. Đây quả thực là một khung hình đẹp, đẹp như mơ mà tôi và những người hâm mộ quả bóng da cam mong chờ bóng rổ thành phố được lồng vào.

Là một người trẻ hâm mộ và chơi bóng rổ hơn 10 năm, tôi đã luyện tập và thi đấu cho nhiều đội tuyển các quận ở TP.HCM. Bạn bè quen biết khi chơi bóng với tôi như anh em, tôi hiểu môn bóng rổ thành phố như đứa con biết cảnh nhà không lấy gì làm khá giả. Vốn là một môn chơi đã qua thời vàng son, bóng rổ sống dậy và tồn tại suốt hơn thập kỉ qua nhờ giới trẻ hâm mộ và đón nhận trào lưu văn hóa phương Tây.

Đàn anh ở nước ngoài mang tạp chí bóng rổ, mua giày về cho em, dạy em cách chơi. Rồi vài nhóm thành một câu lạc bộ, những mô hình câu lạc bộ thành công dậy lên phong trào và đến nay bóng rổ đã được biết tới và được đông đảo thanh thiếu niên tham gia tập luyện. Thế nhưng sự ra đời của một Saigon Heat, và nhất là chuỗi ba trận thắng vừa rồi, đã tạo nên cơn sốt, thu hút khán giả đến xem kín sân, một điều mà tôi chưa bao giờ được thấy.

Vui mừng với chiến thắng của đội nhà, phấn khởi hơn vì bóng rổ đang trên đà hồi sinh phát triển mạnh mẽ, tôi thầm khen tặng những nhà đầu tư đã mạnh dạn có những bước đi đầu tiên đúng đắn trên con đường chuyên nghiệp, đưa một đội bóng non trẻ của một nền bóng rổ chẳng mấy tiếng tăm tự tin so tài với những đối thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Cảm xúc dịu đi, tôi ngẫm lại kỹ hơn về trận đấu. Saigon Heat đã ngoan cường thắng lợi, nhưng đó chỉ chủ yếu là thành quả của năm ngoại binh. Những cầu thủ Việt Nam ra sân với nhiệm vụ tránh lỗi phạt và dưỡng sức cho các ngoại binh đánh chính; họ còn chút gì đó ngập ngừng, dường như chưa bắt kịp nhịp độ hừng hực của giải. Điểm số mà họ ghi được chỉ khiêm tốn là một điểm.

Âu đó cũng là điều khiến chúng ta nhìn lại. Chúng ta phải đầu tư mạnh dạn hơn nữa, phải có ước mơ đưa bóng rổ thành môn thể thao chuyên nghiệp, thu hút và bồi dưỡng nhiều nhân tài hơn nữa. Có như thế, người hâm mộ mới có thể nuôi hi vọng bóng rổ nước nhà vươn lên ra khỏi tầm khu vực.

ĐOÀN LÊ NGUYÊN (cựu tuyển thủ, Đội bóng rổ Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)

ĐOÀN LÊ NGUYÊN (cựu tuyển thủ, Đội bóng rổ Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên