23/10/2011 07:53 GMT+7

Trang web của xạ thủ Phạm Cao Sơn

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Xạ thủ Phạm Cao Sơn vừa lập ra trang web sfs.vn để cập nhật kết quả thi đấu của đội tuyển bắn súng VN tại các giải trong nước và quốc tế.

Theo đó, từng viên đạn bắn ra cũng như hồ sơ cá nhân của các xạ thủ hàng đầu VN, lịch sử bắn súng VN... hay đường link đến các trang web của Liên đoàn Bắn súng thế giới, ban tổ chức SEA Games 26, Liên đoàn Bắn súng VN... đều được lưu trữ trên sfs.vn.

NMREUSBS.jpgPhóng to

Giao diện trang web sfs.vn của xạ thủ Phạm Cao Sơn

Phạm Cao Sơn là một trong những xạ thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử bắn súng VN. Chia tay đội tuyển bắn súng sau SEA Games 25, hiện ngoài công tác huấn luyện cho Hải Phòng, anh đã dồn tâm sức trong việc thử nghiệm trang web sfs.vn để giúp các đồng đội tra cứu thông tin về giải đấu.

Cao Sơn nói: “Gần 30 năm gắn bó với bắn súng, giải đấu nào tôi cũng tổng hợp kết quả thi đấu của mình và các đồng đội để lưu trữ. Biết điều này, rất nhiều xạ thủ khi cần tra cứu thông tin về các giải đấu đều gọi tôi để hỏi. Có lúc tôi có thể tìm ngay, nhưng nhiều khi bận tôi không thể trả lời được và thế là làm hỏng việc của người hỏi. Nhiều năm qua tôi đã nung nấu ý tưởng lập trang web có thể đăng tải tất cả dữ liệu mình có để người cần tìm lên mạng tìm được thông tin. Hay khi thi đấu tại SEA Games hoặc các giải quốc tế khác, chỉ cần lên sfs.vn, các xạ thủ có thể xem được kết quả thi đấu của mình”.

Tại Giải bắn súng vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 6 đến 14-10, sfs.vn đã đi vào hoạt động. Lần đầu tiên, chỉ cần vào Internet bằng điện thoại đã cập nhật được kết quả thi đấu đến từng phút khiến hàng trăm xạ thủ dự giải rất vui. Bởi trước kia phải rất khó khăn các xạ thủ mới biết được kết quả thi đấu của mình và dữ liệu về các đồng đội.

Để làm được việc này, Cao Sơn đã nhờ đến tổ trọng tài và ban tổ chức giải cung cấp các file điểm được cập nhật trên máy tính và sau đó đẩy lên trang web. Tại SEA Games 26, Cao Sơn cho biết sẽ cố gắng kết nối thông tin với trang web của ban tổ chức SEA Games và trang web của Liên đoàn Bắn súng Indonesia để tải, rồi Việt hóa dữ liệu về trang web của mình phục vụ việc tra cứu thông tin của các xạ thủ VN ở SEA Games 26.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên