03/06/2011 07:59 GMT+7

Tạm ngưng chờ chủ trương mới

QUỐC THANH - TRUNG DÂN
QUỐC THANH - TRUNG DÂN

TT - Câu lạc bộ thể thao Phú Thọ (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM) vừa có thông báo đến đại diện hội chủ ngựa, các chủ ngựa, khán giả, kể từ thứ bảy (4-6) và chủ nhật (5-6) sẽ bắt đầu tạm ngưng tổ chức đua ngựa hằng tuần vào hai ngày này.

Theo CLB, việc tạm ngưng này để tiến hành thanh lý hợp đồng hợp tác kinh doanh sau bảy năm hoạt động (hợp đồng kết thúc đúng hạn là 31-5-2011) và chờ chủ trương chỉ đạo mới của UBND TP. Các hoạt động khác tại CLB Phú Thọ không liên quan đến đua ngựa vẫn tiến hành bình thường.

izGs6Ole.jpgPhóng to
Các cuộc đua ngựa ở trường đua Phú Thọ sẽ tạm ngưng từ ngày 4-6 - Ảnh: TR.D.

Trước đó, UBND TP.HCM quyết định không chấp thuận cho CLB thể thao Phú Thọ tiếp tục ký hợp đồng với Công ty Thiên Mã để tổ chức đua ngựa khi chưa có chủ trương của UBND TP, như đề xuất của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.

Hợp đồng hợp tác kinh doanh đua ngựa cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí ngoài trời giữa hai đơn vị này được yêu cầu chấm dứt vào ngày 31-5, bàn giao mặt bằng trống để chuẩn bị triển khai dự án Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao. Theo đề xuất của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch với UBND TP, trong khi chờ phê duyệt đề án này, chấp thuận chủ trương cho phép CLB Phú Thọ được ký hợp đồng có thời hạn để khai thác đường đua ngựa và văn phòng làm việc.

Theo ông Nguyễn Ngọc Mỹ - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH Thiên Mã, để xây dựng một trường đua ngựa mới đạt tiêu chuẩn quốc tế, tổng chi phí đầu tư có thể lên đến 1.000 tỉ đồng, thời gian xây dựng 3-4 năm. Theo ông Mỹ, nếu mọi việc suôn sẻ, dự kiến trường đua mới sẽ được di dời lên Củ Chi bởi thổ nhưỡng ở đây phù hợp với việc nuôi ngựa đua.

Theo thống kê chưa chính thức, hiện trường đua ngựa Phú Thọ có hơn 1.200 con ngựa đua với khoảng 600 chủ ngựa và ngần ấy người làm các công việc liên quan như chăm sóc ngựa, nài...

QUỐC THANH - TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên