27/01/2013 06:03 GMT+7

Juventus lại hòa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đương kim vô địch Serie A, Juventus lại tiếp tục chuỗi phong độ thất thường từ đầu năm 2013. Sau trận thắng 4-0 Udinese hồi tuần trước ở vòng 21, giờ đây Juve lại hòa thất vọng 1-1 trước Genoa ngay trên sân nhà.

q0BNCcjH.jpgPhóng to
HLV Conte (trái) và các cầu thủ Juventus phản ứng trọng tài vào cuối trận - Ảnh: Reuters
t6TaHWyS.jpgPhóng to
Quagliarella và Vidal ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Một lần nữa vấn nạn ghi bàn là điều khiến cho Juventus không thể có trọn vẹn 3 điểm trước những đội yếu. Áp đảo, ép sân và tấn công từ mọi phía nhưng Juventus không thể ghi bàn trong suốt hiệp hai. Thế bế tắc của Juventus được khai thông ở phút 54 khi Quagliarella nhận đường căng ngang của Lichtsteiner, đệm bóng cự ly gần để mở tỷ số.

Trong bàn thắng này, các cầu thủ Juventus có màn phối hợp bật tường đẹp mắt ở trung lộ xuất phát từ Pogba rồi Vucinic để tiền đạo người Montenegro chọc khe cho Lichtsteiner băng xuống.

Tuy nhiên Juventus chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn trong 14 phút. Phút 68, tiền vệ cánh phải của Genoa, Juraj Kucka có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua De Ceglie rồi nửa chuyền nửa sút vào góc xa. Thủ môn Buffon có lẽ đã chọn điểm rơi sai nên lao ra đón hút bóng. Chỉ chờ có vậy, Borriello ập vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Genoa.

Ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Borriello đã không ăn mừng nhưng các đồng đội của anh đã mừng khôn xiết. 1 điểm trước Juventus được coi là thành công với Genoa, đội đang đứng thứ 3 từ dưới đếm lên, mới được 18 điểm sau 22 trận.

Vào cuối trận, các cầu thủ Juventus lẫn HLV Antonio Conte đã vây lấy trọng tài phản ứng quyết liệt vì trong những phút bù giờ ông đã không cho Juventus hưởng phạt đền sau pha bóng hậu vệ Andreas Granqvist của Genoa để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hòa khá đáng tiếc, Juventus tạm thời nới rộng khoảng cách điểm với đội nhì bảng Napoli thành 6 điểm. Tuy nhiên số điếm này có thể rút ngắn chỉ còn 3 nếu như Napoli thắng Parma trong trận đấu diễn ra tối nay 27-1.

Ở một trận đấu sớm khác, Chievo đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại dội hạng 3 Lazio với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách. Bàn thắng duy nhất do công Alberto Paloschi ghi được ở phút 61. Đây là trận thua đầu tiên của Lazio kể từ đầu tháng 11-2012.

Thua trận này, Lazio được 43 điểm, bằng với Napoli và kém Juventus 6 điểm.

Trong một diễn biến khác tại Serie A, AS Roma cho biết tiền đạo 22 tuổi Mattia Destro sẽ phải xa sân cỏ 2 tháng sau ca phẫu thuật đầu gối. Ở 16 lần được ra sân thi đấu trong mùa bóng năm nay, Destro đã ghi được 4 bàn cho AS Roma. Anh bị chấn thương trong trận bán kết lượt đi Cúp QG Ý khi AS Roma thắng Inter Milan 2-1 vào rạng sáng thứ năm 25-1.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus Genoa