17/01/2013 05:41 GMT+7

M.U và Arsenal đi tiếp

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - M.U và Arsenal đã giành quyền lọt vào vòng 4 Cúp FA sau chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 trên sân nhà trước West Ham và Swansea City trong trận đá lại vòng 3 vào rạng sáng 17-1.

Z71Ll6lO.jpgPhóng to
MKmPkst6.jpg
Pha đệm bóng và niềm vui của Rooney sau khi mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty
1i8wCPNV.jpgPhóng to
Pha sút hỏng 11m của Rooney - Ảnh: AP

Trên sân Old Trafford, M.U dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn vượt trội hoàn toàn so với West Ham. Trận này, Rooney trở lại đội hình xuất phát sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương, và ngay lập tức chân sút này đã lên tiếng đem về thắng lợi sát nút cho quỷ đỏ.

Phút thứ 9, từ pha lên bóng ở trung lộ, Anderson tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Ham cho Chicharito bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Jaaskelainen băng ra cản phá, chân sút người Mexico liền thực hiện đường chuyền ngang cho Rooney xoài người đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và đã tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Jaaskelainen. Nhưng sự lăn xả của các hậu vệ đội khách và sự xuất sắc của thủ thành người Phần Lan đã khiến đội chủ nhà không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự vô duyên của các chân sút quỷ đỏ. Chicharito một lần nữa chứng tỏ anh không thích hợp đá chính bằng pha bỏ lỡ mười mười với tình huống dứt điểm lên trời trong tư thế đối mặt với thủ thành Jaaskelainen ở đầu hiệp 2.

Kế đến là Rooney. Dù là người mở tỉ số cho M.U nhưng Rooney cũng đã gây thất vọng bằng một loạt các tình huống dứt điểm hỏng ăn. Đỉnh điểm của sự thất vọng là pha sút lên trời từ chấm 11m ở phút 79 sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ West Ham.

Cũng may cho Rooney M.U đã không bị gỡ hòa, nếu không anh đã không bị mang tiếng tội đồ vì những pha bỏ lỡ của mình.

Chiến thắng vừa đủ này đã giúp M.U giành quyền lọt tiếp vào vòng 4. Đối thủ của quỷ đỏ ở vòng 4 là Fulham - đội đã lội ngược dòng hạ Blackpool 2-1 ở hiệp phụ trên sân khách trong trận đá lại vào rạng sáng 16-1.

* Tại Emirates, Arsenal cũng đã ghi tên mình vào vòng 4 bằng chiến 1-0 trước Swansea City.

ojkCTdmo.jpgPhóng to
Jack Wilshere - người hùng của Arsenal - Ảnh: PA

Giống như M.U, Arsenal cũng vượt trội so với Swansea City trong cuộc đối đầu trên sân Emirates. Tuy nhiên, trong khi quỷ đỏ tạo được lợi thế từ rất sớm tại Old Trafford thì pháo thủ lại bế tắc trước Swansea City bởi sự vô duyên của: Francis Coquelin, Vermaelen, Olivier Giroud, Theo Walcott...

Cũng may Arsenal vẫn còn có Wilshere và chính cầu thủ này đã tỏa sáng để đưa pháo thủ vào vòng 4 với bàn thắng duy nhất ở những phút cuối.

Phút 86, từ pha lên bóng ở trung lộ, Giroud thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội lại rồi bật tường lại cho Jack Wilshere tung cú đại bác vào góc thấp hạ gục thủ thành Michel Vorm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tại vòng 4, Arsenal sẽ phải chơi trên sân khách và đối thủ của họ là đội bóng đến từ giải hạng nhất Brighton.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên