20/09/2012 04:39 GMT+7

Chelsea đánh rơi vàng ngay tại Stamford Bridge

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 20-9, Chelsea đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trên sân nhà khi để Juventus lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau khi đã vươn lên dẫn trước 2-0.

hQGQGOls.jpgPhóng to
LTtloqcO.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Oscar mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Một trận thư hùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. Chelsea là đội thi đấu chủ động hơn với những pha tấn công liên tục ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Chelsea đang được thi đấu ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Tuy nhiên, những pha tấn công của The Blues vẫn thiếu một chút đột biến để có thể xuyên phá được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi rất tập trung của Juventus.

Ở phần sân đối diện, Juventus chủ động chơi phòng ngự rình rập, chờ đối phương sơ hở để tung ra những pha phản công nhanh. Lối chơi này đã phần nào thành công khi Juventus hai lần xuyên phá được hàng phòng ngự Chelsea trong 30 phút đầu. Đáng tiếc cả Marchisio và Vucinic đều không tận dụng được dù họ đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Petr Cech.

Không tận dụng được các cơ hội ngon ăn, Juventus đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm bất ngờ của Oscar - tiền vệ được HLV Di Matteo xếp đá chính ngay từ đầu trong vai trò hộ công.

Phút 31, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Hazard, Oscar chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác căng. Bóng đi không hiểm nhưng may mắn đã đứng về phía chủ nhà khi chạm chân trung vệ Bonucci bay qua tầm với của thủ thành Buffon, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Juventus và Oscar một lần nữa lại tỏa sáng đem về cho The Blues bàn thắng thứ 2. Phút 33, sau một loạt pha chuyền bóng qua lại, Ashley Cole đẩy bóng xuống cho Oscar đang đứng trước vòng cấm.

uRiYApj7.jpgPhóng to
Yu6ZAcup.jpg
Pha dứt điểm và niềm vui của Oscar sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Sau một nhịp chặn bóng loại bỏ sự truy cản của hai cầu thủ Juventus, Oscar đã có pha xoay người dứt điểm rất đẹp mắt. Bóng lượn một đường cong trên bầu trời rồi cắm thẳng vào góc cao khung thành, không cho thủ thành Buffon bất kỳ cơ hội nào cản phá. 2-0 cho Chelsea.

Hai bàn thua liên tiếp không những không khiến Juventus sụp đổ mà còn khiến họ chơi quyết tâm hơn. Juventus liền từ bỏ lối chơi phòng ngự để chuyển sang chơi tấn công ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Sự mạnh dạn này không những giúp Juventus giành lại thế trận mà còn nhanh chóng đem về cho họ bàn rút ngắn tỉ số.

Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh phải, Marchisio chuyền bóng vào giữa cho Arturo Vidal. Sau một nhịp ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ chủ nhà, tiền vệ này đã có pha sút chìm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Cech, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Juventus.

Thế trận tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công liên tục của cả hai đội. Trong những phút đầu hiệp 2, Chelsea có liền hai cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu, nhưng cả hai pha dứt điểm của Ivanovic (51') và Lampard (53') đều chưa đủ độ khó để đánh bại được tài năng của thủ thành Buffon.

Đang có được một thế trận rất thuận lợi, Chelsea lại bất ngờ bị thủng lưới bởi sai lầm ngớ ngẩn của Obi Mikel. Phút 80, dù không chịu bất kỳ sức ép nào nhưng Obi Mikel lại thực hiện đường chuyền hỏng tạo cơ hội cho Juventus cướp được bóng.

shqYevg7.jpgPhóng to
MIImw0Di.jpg
Niềm vui của Vidal và Quagliarella sau khi ghi bàn cho Juventus - Ảnh: Reuters

Ngay sau đó đội khách thực hiện pha tấn công và Marchisio đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Quagliarella phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Quagliarella đã dễ dàng xâu kim thủ thành Cech, quân bình tỉ số 2-2 cho Juventus.

Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và suýt chút nữa họ đã tạo nên địa chấn ngay tại Stamford Bridge. Phút 87, nhận bóng từ chân đồng đội, Quagliarella khống chế bóng một nhịp rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm ngay. Bóng xoáy vào góc cao khiến thủ thành Cech chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Juventus khi bóng bật vào mép trên xà ngang ra ngoài.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 2-2, kết quả làm hài lòng cả hai đội.

* Tận dụng cơ hội Chelsea và Juventus cầm chân nhau, Shakhtar Donetsk đã vươn lên dẫn đầu bảng E với chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước tân binh FC Nordsjaelland.

Người hùng của Shakhtar Donetsk là tiền vệ Mkhitaryan với cú đúp ở phút 44 và 76, giúp ĐKVĐ Ukraine giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên