14/06/2012 20:18 GMT+7

Harry Redknapp không bất ngờ khi bị sa thải

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 14-6, sau gần bốn năm tại sân White Hart Lane, HLV 65 tuổi Harry Redknapp đã bị Tottenham sa thải. Dù đã giúp Tottenham đạt được nhiều thành công nhất định nhưng HLV Redknapp không bất ngờ với tin này.

Lyr57fjX.jpgPhóng to
HLV Harry Redknapp - Ảnh: Getty Images

Dưới thời HLV Redknapp, thành tích của Tottenham đã cải thiện đáng kể, từ hạng 8 mùa 2008-2009 leo lên hạng 4 mùa 2009-2010; hạng 5 mùa 2010-2011 và hạng 4 mùa 2011-2012.

HLV Redknapp cho biết ông đã tiên liệu được điều này khi Tottenham không có vé đến Champions League. Mùa năm ngoái, Tottenham đứng hạng 4 - chỉ kém Arsenal một điểm - nhưng không thể giành vé dự Champions League vì Chelsea đã dự giải với tư cách ĐKVĐ giải trong khi ở giải Ngoại hạng Anh không xếp trong nhóm có vé. Và theo luật của UEFA, mỗi quốc gia chỉ có tối đa bốn đội dự Champions League.

Ông nói: "Tôi đã gặp chủ tịch và đội bóng quyết định đi theo một hướng mới. Đó là quyết định của họ. Tôi có bốn năm tuyệt diệu tại Tottenham. Tôi yêu từng phút, từng giây tại đây. Bị sa thải có gây cho tôi thất vọng nhưng đó là bóng đá. Quyết định thuộc về chủ đội bóng. Đó là quyền chính đáng của họ".

Hiện nay Tottenham vẫn còn hợp đồng một năm với Harry Redknapp nhưng họ dường như muốn đem đến cho đội bóng này một HLV tầm cỡ hơn. Chủ tịch Daniel Levy cho biết Tottenham sẽ tìm một HLV "thỏa đáng" cho Tottenham.

Hàng loạt cái tên khá "bự" được đưa ra như Andres Villas-Boas, Rafael Benitez, Jurgen Klinsmann... Trong số những ứng cử viên, chỉ có Roberto Martinez là người ít tên tuổi dù tài năng phần nào đã được chứng tỏ ở mùa giải năm ngoái.

Về phần HLV Harry Redknapp ông lại đi tìm việc ở những đội bóng từ trung bình đến yếu như Portsmouth, Southampton, West Ham... Ông nói: "Bạn không thể ngồi yên và chờ họ mời. Tôi yêu bóng đá và thích hợp ở mọi đội bóng. Tôi không nghĩ mình sẽ kết thúc sự nghiệp ở đây".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên