13/05/2012 21:09 GMT+7

Thua đậm, Hải Phòng nhận 3 thẻ đỏ

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Hải Phòng đã thua trong trận cầu không được phép thua trước Đồng Tháp chiều 13-5. Đã thế, có tới ba thành viên của Hải Phòng bị truất quyền thi đấu hoặc không được làm nhiệm vụ khu vực kỹ thuật.

mGRMnTfG.jpgPhóng to
Trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng thứ hai (thành thẻ đỏ) truất quyền thi đấu hậu vệ Tiến Thành - Ảnh: Nguyên Khôi.

Cơn mưa lớn trước trận đấu khiến cho mặt sân Cao Lãnh khá trơn trợt, ảnh hưởng nhiều đến lối chơi kỹ thuật của Đồng Tháp và Hải Phòng trong trận cầu được xem là “chung kết ngược” giữa hai đội đang nằm ở đáy bảng tổng sắp.

Lợi thế sân bãi cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp Đồng Tháp chơi có phần lấn lướt hơn, và họ đã cụ thể hóa sự lấn lướt ấy bằng hai bàn thắng đẹp mắt ngay trong hiệp một.

Cả hai pha làm bàn đều xuất phát từ hai tình huống phản công nhanh.

Phút 28, Hải Anh từ trung lộ bật bóng ra cánh phải cho Hoàng Max thoát xuống rồi khéo léo dùng động tác giả đánh lừa hai hậu vệ Hải Phòng trước lúc tung cú sút chéo góc mở tỉ số 1-0.

15 phút sau đó, Hoàng Max lùi sâu giữa sân để cướp được bóng rồi tạt nhanh xuống cánh phải cho Felix. Cú lật cánh từ phải vào rất vừa tầm của Felix được Hải Anh xuất hiện đúng lúc, đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Hàng phòng ngự Hải Phòng tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong trận này và nhất là trong hai bàn thua nói trên: không kèm người và cũng không ai bọc lót cho thủ môn Ngọc Tân.

Phút 72, Hoàng Max tỉa bóng sệt rất khéo vào vòng cấm địa cho Hải Anh lao theo. Trung vệ Ansah dùng tay kéo áo và chèn ngã Hải Anh. Trọng tài Võ Minh Trí chuẩn xác khi thổi phạt đền Hải Phòng và thẻ vàng với Ansah.

Ngay lập tức, thủ môn Ngọc Tân lao tới phản đối trọng tài quyết liệt, tay liên tục xỉa xói vào mặt trọng tài. Phụ họa cho Ngọc Tân, hậu vệ Đinh Tiến Thành từ xa bay tới dùng cả hai tay đẩy vào ngực ông Trí!

Hai hành vi phi thể thao nói trên đã bị trừng trị đích đáng bằng hai chiếc thẻ đỏ.

Chắc chắn rằng hai cầu thủ này còn phải nhận án kỷ luật nghiêm khắc hơn từ ban kỷ luật thuộc VFF vào giữa tuần sau.

Trước đó, với sự phản ứng trọng tài một cách thái quá, một vị săn sóc viên của Hải Phòng đã bị trọng tài Trí đuổi khỏi khu vực kỹ thuật.

Từ chấm phạt đền, Felix dễ dàng đánh bại thủ môn Xuân Việt, nâng tỉ số lên 3-0. Với bàn thắng này, Felix đã sánh ngang với Merlo (Đà Nẵng) ở giải Vua phá lưới với cùng 13 lần lập công.

Sự trở lại của tiền đạo Kavin sau thời gian dài bị chấn thương vẫn không vực dậy được sức mạnh của Hải Phòng. Chưa hết, lãnh đạo CLB này còn treo thưởng đến hơn tỉ đồng nếu Hải Phòng rời sân Cao Lãnh với chiến thắng. Dùng mọi nguồn lực có thể để kích tinh thần thi đấu của cầu thủ, nhưng kết quả đã không được như ý.

Kiên Giang kiên cường

Chơi ăn miếng trả miếng với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, Kiên Giang đã mang lại cảm hứng cho người xem dưới cơn mưa tầm tã vào tối 13-5. Mưa kéo dài suốt trận đấu khiến cho mặt sân trơn trợt. Đôi lúc, quả bóng bị chặn lại bởi những vũng nước.

yipT89AK.jpgPhóng to
Cách cầu môn Sài Gòn FC 7m, tiền đạo Oseni (xanh) sút bóng chệch cột dọc, và thế là Kiên Giang bại trận. Ảnh: Sĩ Huyên

Thời tiết nghiệt ngã khiến cho Sài Gòn FC gần như phá sản lối đá thiên về kỹ thuật. Cũng đúng thôi, những Huỳnh Kesley, Nsi, Nguyễn Rogierio hay Antonio làm sao có thể đua tốc độ vượt qua các cầu thủ trẻ Kiên Giang vốn rất khỏe, chịu va chạm và luôn thể hiện sự khát vọng chiến thắng cao nhất.

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất và gần như bế tắc về việc triển khai tấn công, Sài Gòn FC lại làm nên chuyện vào phút 65. Đó là sự thành công của kinh nghiệm trận mạc dày dạn và bản lĩnh. Phát hiện Nsi chạy chiến thuật không bóng nơi cánh trái, Huỳnh Kesley liền đẩy bóng sệt qua cặp trung vệ Kiên Giang. Vừa lọt vào vòng cấm địa đúng với đích đến của quả chuyền bóng, Nsi liền tung cú sút chéo góc lưới, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Cuối trận, Kiên Giang có hai tình huống ngon ăn nhưng Viết Đàn (phút 75) rồi Oseni (phút 87) đều kết thúc chệch cột dọc trong tư thế hoàn toàn tự do.

Thua trận, Kiên Giang chỉ còn cách tự trách mình bởi họ đã phung phi cơ hội làm bàn quá rõ nét.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên