05/03/2012 07:52 GMT+7

Inter Milan ghi bàn đầu tiên sau một tháng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 5-3, Inter Milan đã lội ngược dòng hòa Catania 2-2 trên sân nhà Giuseppe Meazza. Dù đây là kế quả thất vọng nhưng nó cũng đỡ tồi tệ hơn chuỗi trận vừa qua khi Inter Milan đã thua liên tiếp bốn trận mà không ghi được bàn thắng nào.

LWu1rT8n.jpgPhóng to
Diego Milito vui mừng sau khi ghi bàn gỡ cho Inter Milan - Ảnh: AP

Trận đấu khởi đầu chậm và sau khi thi đấu 20 phút, trận đấu mới chỉ có duy nhất một cú sút của Forlan về phía khung thành của Catania. Trong thế trận đó, Catania đã mở tỷ số khi tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Catania.

Phút 20, tận dụng sơ sót của trung vệ kỳ cựu người Argentina, Walter Samuel, tiền đạo Gomez cướp được bóng, đối mặt với hậu vệ người Nhật Yugo Nagamoto, xâm nhập vòng cấm địa rồi sút bóng bằng chân phải vào góc thấp, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 39, Catania có bàn thắng thứ hai trong trận. Nhưng dường như nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, ông đã phất cờ báo việt vị khi Marchese băng xuống. Nhưng ông đã không làm như vậy và Marchese thoải mái căng vào giữa cho Izco ghi bàn.

XP0leuro.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Inter Milan sau khi bị dẫn trước hai bàn - Ảnh: AP

Trong bốn trận đấu trước đó, Inter Milan đã liên tiếp thua 0-1 trước Napoli; 0-3 trước Bologna; 0-1 trước Novaral; 0-4 trước AS Roma. Còn trước đó họ đã hòa Palermo 4-4 và thua Lecce 0-1. Trận thắng cuối cùng của Inter Milan tại Serie A là vào ngày 22-1 khi họ thắng Lazio 2-1 trên sân nhà.

Với thành tích tồi tệ này và bị Catania dẫn trước 2-0 ngay trên sân nhà, Inter Milan không còn đường lùi. HLV Claudio Ranieri hiểu rằng nếu tiếp tục thua trận, chiếc ghế của ông sẽ không còn. Trước vấn đề này, HLV Ranieri đặt "canh bạc" sự nghiệp vào vai của tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder. Đầu hiệp hai, Sneijder đã được tung vào sân.

Sự có mặt của Sneijder đã khiến lối chơi của Inter Milan sinh động hẳn lên nhưng buồn thay, điều này không duy trì được lâu. Sau đó Catania lại tỏ ra nguy hiểm trong các đợt phản công và thủ môn Julio Cesar đã hai lần buộc phải "xuất tướng" để cứu thua cho đội nhà. Không chỉ vậy, Catania còn suýt nâng tỷ số lên 3-0 khi tiền vệ Marco Motta suýt đánh đầu phản lưới nhà.

xyqtF7r9.jpgPhóng to
Diego Forlan sút bóng ghi bàn - Ảnh: AP

Sau những phút chao đảo ở khung thành nhà, Inter Milan đã bất ngờ có liên tiếp hai bàn thắng trong vòng chín phút do công của Diego Forlan và Diego Milito. Phút 72, Forlan thoát xuống bên cánh trái, đón đường bấm bóng của Sneijder, xâm nhập vòng cấm địa rồi tung cú sút không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Carrizo của Catania đã quá vụng về đẩy bóng vào lưới nhà.

Đến phút 80, tiền đạo Diego Milito nhận bóng từ Forlan ở rìa vòng cấm địa rồi tung cú sút như trời giáng vào nóc lưới, gỡ hòa 2-2 cho Inter Milan.

Như vậy sau hơn một tháng Inter Milan mới lại ghi bàn và trong tám trận gần nhất, Neazzurri chỉ mới có bốn điểm trong tổng số 24 điểm tối đa. Với kết quả này, Inter Milan rớt xuống hạng bảy trên bảng xếp hạng, kém đội hạng sáu AS Roma một điểm.

pGsH3fgp.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Lazio - Ảnh: Getty Images

Cũng ở vòng đấu này, AS Roma đã thất thủ 1-2 trước Lazio trong trận derby thành Rome. Hernanes ghi bàn mở tỷ số cho Lazio ở phút thứ 10 từ chấm 11m. Sau đó tiền đạo trẻ đang lên của AS Roma, Borini ghi bàn gỡ ở phút 16 trước khi Mauri ghi bàn ấn định chiến thắng cho Lazio ở phút 62.

Ở trận đấu này, hai đội đã chơi rất cứng. Lazio nhận bảy thẻ vàng trong đó Scaloni nhận hai thẻ và phải rời sân ở phút 86. Còn AS Roma phải nhận một thẻ đỏ của thủ môn Stekelenburg và bốn thẻ vàng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Inter Milan Lazio