17/10/2011 00:54 GMT+7

"Nhà nghèo" thắng "nhà giàu"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 17-10, đội bóng nhỏ bé Levante tiếp tục gây bất ngờ tại La Liga khi đại thắng đội bóng giàu có Malaga với tỷ số đậm đà 3-0 và chễm chệ ở đầu bảng xếp hạng, bằng điểm với đội bóng hùng mạnh Barcelona.

Trước mùa giải này, cả Levante lẫn Malaga đều là những đội bóng làng nhàng tại La Liga với thực lực trung bình kém. Tuy nhiên kể từ khi được đại gia mua lại, Malaga đã trở thành đội bóng giàu có với hàng loạt ngôi sao như Carozla, Joaquin, Demichelis, Marthijsern, Van Nistelrooy, Baptista.

Trong khi đó Levante vẫn là một đội bóng nhỏ, yếu với ngân sách nhỏ và là đội bóng có quỹ lương thấp nhất La Liga.

Ấy vậy mà rạng sáng nay, Levante đã thắng 10 người Malaga 10 bàn không gỡ. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng cho Levante bởi vì họ thi đấu tốt hơn, tấn công nhiều hơn và đã mở tỷ số từ rất sớm, trước khi được thi đấu hơn người.

IcoceyaM.jpgPhóng to
Juanlu, Juanfran và Bakero ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Getty Images

Ngay từ đầu trận đội chủ nhà Levante đã tràn lên tấn công và sau hàng loạt pha bóng vây hãm, họ đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14 của Bakero khi cú sút trong vòng 16m50 của anh khẽ chạm hậu vệ Malaga đổi hướng đi vào lưới.

Trước đó trung vệ người Argentina, Demichelis đã có pha đánh đầu phá bóng đưa bóng đi thẳng vào chân Bakero trong tư thế rất trống trải.

yqmvNGWE.jpgPhóng to
Joaquin của Malaga ôm mặt trong một pha va chạm - Ảnh: Getty Images

Cái hay của Levante là một đấu pháp hợp lý dưới thời của HLV Juan Martinez, người có mùa bóng đầu tiên tại La Liga sau 14 năm lặn ngụp ở các hạng dưới.

Nếu như trong trận gặp Malaga, Levante đã chơi tấn công thì trong trận thắng Real Madrid 1-0 trước đó, đội bóng này đã chơi cực kỳ xấu xí, sẵn sàng chơi thô bạo để triệt hạ đối phương và lãnh tới 7 thẻ vàng.

Real Madrid thua trong trận cầu xấu xí

Hai trận thắng, với hai lối chơi khác nhau trước hai đối thủ khác nhau. Chỉ có điều hai đối thủ của họ đều giàu có hơn mình rất nhiều. Levante đang là một hiện tượng rất thú vị tại La Liga và chưa biết hiện tượng này sẽ kéo dài bao lâu.

Và đến phút thứ 28, tình hình càng tồi tệ hơn cho Malaga bởi vì thủ môn Caballero bị đuổi khỏi sân do dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm địa. Trong pha đá phạt trực tiếp sau đó, Bakero sút bóng đưa bóng đụng và rơi sau lưng hàng rào chắn; tận dụng cơ hội, Juanlu đã nhanh hơn thủ môn dự bị Ruben Martinez lao tới bóng rồi vẫy nhẹ bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Thiếu người, mọi toan tính chiến thuật của HLV nổi danh Pellegrini đều không thành dẫn đến việc các pha tấn công của Malaga trở nên đơn điểu và thiếu chính xác. Trong suốt trận gần như khó kể ra được các pha bóng nguy hiểm của họ.

Nhiều nhất cũng chỉ là một pha sút phạt trực tiếp của Cazorla bị thủ môn tóm gọn hoặc một pha băng xuống không thành của Joaquin hay lần đánh đầu thiếu chính xác của Nistelrooy trong tư thế không thuận lợi.

Bị dẫn hai bàn và mất người, trận đấu dường như đã kết thúc với Malaga từ phút thứ 31. Và họ chính thức buông xuôi khi bị thủng lưới thêm lần nữa ở phút 41, từ một sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn vào thay người Martinez.

Trong một pha câu bóng bổng có điểm rơi ở trước vòng cấm địa, hàng hậu vệ đang dâng cao của Malaga giảm tốc độ để chờ thủ môn Martinez băng ra phá hoặc tóm bóng. Tuy nhiên khi vừa chạm đất, bóng ăn ép phê, khẽ khựng lại và làm thủ môn Martinez bối rối và tiền đạo Kone đã tận dụng cơ hội, băng lên cướp bóng rồi dễ dàng đệm vào lưới trống ghi bàn ấn định tỷ số.

FFYKf6U7.jpgPhóng to
HLV Juan Martinez đang chỉ đạo các cầu thủ Levante - Ảnh: Getty Images

Thắng trận này, Levante đã có 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga và đang xếp hạng hai, cùng được 18 điểm như Barca nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Điều này có nghĩa là Levante đang nhiều điểm hơn các đội bóng hùng mạnh như Real Madrid, Atl Madrid, Valencia, Sevilla …

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên