29/05/2011 07:19 GMT+7

HLV Ferguson: "Đây là đội bóng mạnh nhất tôi từng gặp"

THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)
THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)

TTO - Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Ferguson đã buồn bã thừa nhận rằng Barcelona là đội bóng mạnh nhất ông từng gặp. Trong khi đó HLV Guardiola đã hết lời ca ngợi Messi - cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng như đội trưởng Puyol, người đã nhường phần nhận cúp đầu tiên cho Eric Abidal.

NxtCCTrV.jpgPhóng to
HLV Ferguson (trái) và HLV Guardiola trong trận - Ảnh: Getty Images

HLV Ferguson nói: "Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, đây là đội bóng nhất tôi từng gặp - tôi nghĩ ai cũng thừa nhận điều này và chấp nhận nó. Thật khó để chấp nhận một trận thua như thế này nhưng không ai có thể đánh bại chúng tôi theo kiểu này. Đây là thời khác tuyệt vời của họ và họ xứng đáng có nó.

Chúng tôi đối mặt với đội bóng mạnh nhất và đã cố gắng dàn trận tốt nhất có thể. Họ làm rối mọi đối thủ bằng những đường chuyền và chúng tôi chưa bao giờ thực sự có thể kiểm soát Messi. Khi có được bàn thằng của Rooney, tôi kỳ vọng đội bóng sẽ chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng không thể.

Họ có triết lý chơi bóng riêng và phải nói rằng thật khó để có thể sở hữu cả ba cầu thủ Iniesta, Xavi và Messi cùng một lúc.

Thách thức luôn thay đổi và trải qua nhiều năm chúng tôi đã xử lý nó rất tốt. Đây chỉ là một thử thách khác - chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi - và việc chúng tôi phải bắt đầu là vượt qua mùa hè sắp tới. Tại M.U. chúng tôi chưa bao giờ thiếu ý tưởng".

HLV Guardiola của Barcelona: "Tôi cảm thấy quá sung sướng khi sở hữu dàn cầu thủ hiện nay. Tôi đã yêu cầu mọi người làm việc cật lực và giờ đây gửi lời chúc mừng tới những cầu thủ này. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với trận chung kết cách đây hai năm tại Rome. Vào thời điểm đó, tôi đã nói chúng tôi có một trận đấu tốt nhưng giờ đây nhìn lại, tôi không hề ấn tượng với lối chơi khi đó. Cách chúng tôi chiến thắng là điều tôi tự hào nhất - đây là cách tôi muốn chơi bóng đá.

Dù rằng Carles Puyol đã phải ngồi ngoài ba tháng nhưng tôi nghĩ cầu thủ phải chịu đựng nhiều nhất là Eric Abidal - người đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u. Mọi người cũng nên nhớ rằng cầu thủ cũng là con người. Dù thắng hay thua, vẫn phải tính đến phẩm chất con người và Carles đã có một cử chỉ tuyệt vời cho Abidal.

Tôi đã ngưỡng mộ HLV Alex Ferguson và sau đêm nay càng ngưỡng mộ hơn. Trong vòng bốn năm họ đã 3 lần lọt vào chung kết và điều này nói lên tất cả. Thật vinh dự khi Barcelona được ông gọi là đội bóng hay nhất châu Âu.

Lionel Messi là cầu thủ giỏi nhất tôi từng biết. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi nhưng nếu không có cậu ấy tôi không nghĩ chúng tôi có được bước nhảy vào thời khắc quyết định. Messi là duy nhất và tôi hy vọng cậu ấy sẽ luôn hạnh phúc.

THẢO NGUYÊN (Theo UEFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên