17/03/2011 03:09 GMT+7

HLV Ferguson bị cấm chỉ đạo 5 trận

T.VĨ (Theo Reuters và BBC)
T.VĨ (Theo Reuters và BBC)

TTO - LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định phạt treo quyền chỉ đạo 5 trận đối với HLV Alex Ferguson của M.U vì những lời công kích của ông đối với trọng tài Martin Atkinson sau trận thua 1-2 trước Chelsea vào hôm 1-3.

vnQAxlDz.jpgPhóng to
HLV Ferguson - Ảnh: AP

Ở trận đấu đó, M.U đã nhập cuộc rất tốt với bàn thắng vươn lên dẫn trước Chelsea ở phút 30 (do công Rooney). Nhưng chung cuộc Chelsea lại là đội giành chiến thắng với 2 bàn thắng trong hiệp 2 của David Luiz và Lampard, trong đó bàn ấn định tỉ số của Lampard được ghi ở những phút cuối trên chấm 11m.

Tức giận vì thua trận, HLV Ferguson đã công kích trọng tài Atkinson dữ dội trước giới truyền thông, bởi ông cho rằng vị vua áo đen này chính là nguyên nhân khiến đội bóng của ông thua trận. "Đây là năm thứ ba liên tiếp, một quyết định của trọng tài làm thay đổi cục diện trận đấu M.U - Chelsea. Luiz đã đánh nguội Hernandez và trọng tài không phạt, rồi sau đó anh ta lại phạm lỗi rõ như ban ngày với Rooney".

"Chúng ta cần một vị trọng tài công bằng, một vị trọng tài có năng lực. Và chúng ta đã không có một người như vậy. Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại được điều khiển trận này. Khi nghe tin ông ta cầm còi, tôi đã sợ phát khiếp".

Đây không phải là lần đầu HLV Ferguson chỉ trích các trọng tài sau khi M.U thua trận. Và để những điều như thế không tiếp tục xảy ra, FA đã quyết định phạt nặng HLV Ferguson với 5 trận cấm chỉ đạo, án phạt này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 22-3 tới.

Với án phạt này, HLV Ferguson sẽ phải vắng mặt trong bốn trận gặp: West Ham, Fulham, Newcastle, Everton (tại Premier League) và trận bán kết FA Cup với đối thủ cùng thành phố Man City vào ngày 16-4.

Sự vắng mặt của HLV Ferguson ở thời điểm này là một đòn mạnh giáng vào tham vọng vô địch của quỷ đỏ. Hiện tại, M.U đang dẫn đầu sau 29 vòng đấu với 60 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2, Arsenal ba điểm nhưng thi đấu hơn đối thủ một trận.

T.VĨ (Theo Reuters và BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên