05/12/2010 05:12 GMT+7

8 cầu thủ nhập tịch của tuyển Philippines

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TT - Với mục tiêu “chơi thành công để tạo đà cho chiến lược phát triển bóng đá”, tuyển Philippines mang đến AFF Cup 2010 tám cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

2SaLyoHV.jpgPhóng to

Tiền đạo Philip - cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo Chelsea - Ảnh: S.H.

Trong thành phần tuyển Philippines có năm cầu thủ sinh ra tại Anh gồm: thủ môn Neil Etheriidge (20 tuổi, đội trẻ Fulham), hậu vệ Rob Gier (30 tuổi, CLB Ascot United - hạng nhì Anh), tiền vệ Christophe Gratwich (27 tuổi, CLB Morris County - hạng ba Anh), hai anh em nhà Younghusband là tiền vệ James và tiền đạo Philip.

Nổi bật trong đó là thủ môn 20 tuổi Neil Etheridge đang khoác áo Fulham và từng thi đấu cho đội U-16 của Anh. Tháng 9 vừa qua, lần đầu tiên Neil được gọi vào đội hình một Fulham ở trận gặp Wolve tại Giải ngoại hạng Anh. Dù không được ra sân ở trận đấu đó nhưng Etheridge được đánh giá có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh. Hai anh em James Younghusband (23 tuổi) và Philip Younghusband (24 tuổi) từng là những cầu thủ thuộc lò đào tạo của Chelsea trước đây.

Tiếp đến là tiền vệ 20 tuổi Jason De Jong (17) thi đấu cho BV Veendam ở Giải hạng nhì Hà Lan. Tiền vệ Mark Drinkuth (30- 19 tuổi) đang chơi cho Fortuna Duesseldorf ở Giải hạng nhì Đức. Cuối cùng là hậu vệ Ray Anthony Jonsson (31 tuổi, CLB Grindavik, hạng nhì Iceland). Tất cả đều là những cầu thủ tài năng, được chờ đợi sẽ giúp Philippines thi đấu thành công tại giải.

Theo HLV Simon McMenemy (tuyển Philippines), những cầu thủ trên vẫn chưa thật sự hiểu nhau do rất ít cơ hội được thi đấu cùng nhau. Họ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu khi không ai có hơn 20 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. HLV McMenemy nói: “Chúng tôi đã trải qua bảy ngày tập luyện ở Thái Lan mà không có cầu thủ nhập tịch nào do họ phải làm nhiệm vụ ở CLB. Đây là một thách thức lớn cho chúng tôi bởi họ không đủ thời gian để tập luyện cùng nhau”.

Bất chấp những lo ngại đó, ông McMenemy vẫn hết sức tin tưởng vào sự thành công của tuyển Philippines. Ông nói: “Chúng tôi đã có năm trận bất bại trong các trận đấu thuộc trình độ “A” quốc tế nên rất tin tưởng có thể thành công. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là qua được vòng loại mà phải tiến càng xa càng tốt”.

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên