11/11/2010 15:39 GMT+7

Tuyển Đức đã trẻ nay còn trẻ hơn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không dừng lại ở những ngôi sao trẻ đã tỏa sáng như Oezil, Khedira, Mueller... HLV Loew tiếp tục thử nghiệm những ngôi sao trẻ khi triệu tập họ vào tuyển Đức cho trận giao hữu gặp Thụy Điển vào ngày 17-11.

9g4nf5H9.jpgPhóng to
Mario Goetze (phải) từng khoác áo tuyển trẻ Đức, nay sẽ lần đầu được triệu tập vào tuyển Đức cho trận giao hữu gặp Thụy Điển sắp tới - Ảnh: Fifa

Còn nhớ tại World Cup 2010, Đức là một trong những đội có tuổi đời trẻ nhất, dưới 25 tuổi. Và giờ đây với những tài năng măng tơ như Hotby, Schuerrle, Hummels, Goetze... độ tuổi trung bình của tuyển Đức sẽ còn giảm.

Trong trận đấu gặp Thụy Điển sắp tới, HLV Loew sẽ triệu tập năm cầu thủ trẻ đang thi đấu cho hai đội dẫn đầu tại Bundesliga là Dortmund và Mainz. Phát biểu với tờ Bild, HLV Loew nói: "Chắc chắn Schuerrle, Hotby của Mainz cùng Mario Goetze, Mats Hummels và Kevin Grosskreutz sẽ được triệu tập".

Trong số này, Hummels 21 tuổi và Grosskreutz 22 tuổi từng một lần khoác áo đội tuyển, còn Hotby 20 tuổi, Schuerrle 20 tuổi và Goetze 18 tuổi chưa lần nào được triệu tập vào đội tuyển.

Trong thời gian qua, cả thế giới đã chú ý đến Schuerrle và Hotby vì họ là hai trong bộ tam tấu của Mainz đã đưa đội bóng này có khởi đầu như mơ tại Bundesliga. Còn Goetze chính là nhân tố chính của Dortmund trong trận đội này thắng ... Mainz.

HLV Loew nói tiếp: "Cả năm cầu thủ này đều chơi rất tốt trong giai đoạn đầu mùa bóng năm nay. Tôi tin họ có thể thực hiện bước đột phá trên đấu trường quốc tế. Với tôi không cần phải chứng tỏ một vài mùa mới được gọi vào đội tuyển. Chỉ cần chơi hay vài tuần và tuổi tác không thành vấn đề".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên