22/10/2010 07:07 GMT+7

"Đó là sự xúc phạm"!

N.V.H. (một cán bộ TDTT TP.HCM)
N.V.H. (một cán bộ TDTT TP.HCM)

TT - Đó là cụm từ mà ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) - nói nhằm giải thích cho quyết định kiến nghị lên UBND TP.HCM thu hồi tên đội bóng TP.HCM...

PFK1bLOY.jpgPhóng to
Dù đã tập trung trở lại nhưng tương lai của CLB TP.HCM vẫn còn bấp bênh - Ảnh: S.H.

Giá phải trả...

Tôi hoàn toàn chia sẻ và đồng tình với phân tích của Tuổi Trẻ về chuyện trắng tay của bóng chuyền TP.HCM, và đó cũng là mẫu số chung cho sự đi xuống của thể thao TP.HCM.

Thể thao TP.HCM hiện đang phải trả giá cho một loạt sai lầm về chuyện bố trí con người của quá khứ. Tầm của một người chỉ đủ sức quản lý phong trào thể thao một quận trung bình thì không thể nào vực dậy nổi cả nền thể thao đỉnh cao của một thành phố lớn như TP.HCM. Một người chỉ đủ sức làm một bộ môn (cho dù có bằng tiến sĩ), lại được khoác cho chiếc áo quản lý vô số môn quan trọng...

Nhưng dù sao cũng may mắn là tất cả đều đã lộ diện năng lực của mình, và đã có những thay đổi. Hi vọng ngày mai trời sẽ sáng từ sự thay đổi có phần muộn màng này!

Như thông tin đã đưa, tại đại hội thường niên HFF diễn ra hôm 20-10, HFF đã quyết định kiến nghị lên UBND TP.HCM thu hồi tên “CLB TP.HCM” đang do Công ty cổ phần bóng đá Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn sở hữu.

1. Những người biết chuyện đã bảo rằng kiến nghị của HFF hết sức chông chênh vì nó không phù hợp về mặt luật pháp bởi CLB TP.HCM là cái tên ban đầu của đội bóng do bầu Hưng - ông chủ sân Thành Long - sở hữu. Việc bầu Hưng lập một đội bóng và đặt tên là “CLB TP.HCM” đã được HFF đồng ý. Tiếp đến, Công ty cổ phần bóng đá Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn đã mua lại tên “CLB TP.HCM” với giá 2 tỉ đồng.

Việc mua bán và đổi tên CLB Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn thành CLB TP.HCM cũng đã được lãnh đạo nhiệm kỳ trước của HFF đồng ý. Cái tên ấy cũng đã được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thừa nhận và cho phép thi đấu tại các giải đấu do VFF tổ chức. Vì vậy, xét về luật, ông Nguyễn Chí Kiên - tổng giám đốc Công ty cổ phần Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn - đã rất tự tin: “Nếu chơi theo luật thì không ai có quyền thu hồi cái tên ấy của đội bóng chúng tôi”.

Chúng tôi rất thích cách ví von của đồng nghiệp Nguyễn Nguyên khi anh viết: “Chuyện này nó giống như cha mẹ đặt tên cho con. Cái tên rõ ràng là do cha mẹ đặt cho, nhưng cha mẹ cùng lắm chỉ có quyền làm giấy từ con chứ không thể nào lấy lại cái tên đã đặt cho con mình khi nó đã trưởng thành! Bởi cái tên ấy đã được “cầu chứng tại tòa”, đã được pháp luật thừa nhận”.

2. Chính ông Lê Hùng Dũng cũng thừa nhận điểm yếu về mặt luật nên phát biểu trên báo rằng: “Tôi không bàn đến chuyện cấn cá về mặt pháp lý nên mới kêu gọi”!

Nhưng, “kêu gọi” mà HFF lại xài từ “thu hồi” thì quả là một sự “gây hấn” với Công ty cổ phần bóng đá Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn!

3. Cũng trả lời báo chí, ông Dũng có nói đến một chuyện thú vị: “Vấn đề lớn nhất mà nhiều người bức xúc hiện nay chính là sự xúc phạm. Một cái tên TP.HCM mà đi đá đâu thua te tua đó, thua đội A, đội B, đội C bốn năm bàn thì sao chấp nhận được”!

Vâng, ông Dũng đã nói đúng tâm trạng của những người yêu bóng đá TP.HCM. Rõ ràng khó ai mà chịu được chuyện một đội bóng mang tên của thành phố mình yêu quý, một thành phố có tiềm lực kinh tế đứng đầu cả nước, có truyền thống về bóng đá, thế mà Công ty cổ phần bóng đá Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn để nó sống dở chết dở là điều không thể chịu nổi.

N.V.H. (một cán bộ TDTT TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên