04/07/2013 20:20 GMT+7

Văn Ngọc Tú đoạt HCV môn kurash ở AIMAG 2013

Tấn Phúc
Tấn Phúc

Ngày 4-7, võ sĩ Văn Ngọc Tú đã đoạt HCV hạng cân -52kg nữ môn kurash tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) 2013 đang diễn ra tại thành phố Incheon, Hàn Quốc.

Văn Ngọc Tú là gương mặt quen thuộc của giới võ thuật Việt Nam khi được mệnh danh là "Nữ hoàng judo" của Việt Nam. Cô được xem là nữ võ sĩ judo giàu thành tích nhất Việt Nam với 4 tấm HCV SEA Games liên tiếp từ 2003 đến 2009. Tập luyện thêm môn kurash (môn võ truyền thống của Uzbekistan (có tài liệu nói của Mông Cổ) có lối đánh tương tự như judo và vật), Văn Ngọc Tú cũng đã thành công.

Sau khi vượt qua Mathew Poorva Kanjira (võ sĩ tự do) ở bán kết, Văn Ngọc Tú bước vào trận chung kết gặp đối thủ người Turkmenistan Jumakulyyeva Ayna sau đó chỉ hơn 1 giờ đồng hồ. Cô đã chơi xuất sắc trong trận chung kết và giành chiến thắng.

Môn bida, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyễn đã giành HCB nội dung carom 3 băng môn bida. Ở bán kết, Quốc Nguyện đã thi đấu rất tốt để vượt qua cơ thủ người Nhật Bản Takeshima với tỉ số 40-33, giành quyền vào chung kết gặp đối thủ người Nhật Bản khác là Umeda Ryuji. Umeda chính là người đã đánh bại Mã Xuân Cường ở bán kết với tỉ số 40-32.  

Tay cơ người Nhật Bản Umeda có lý lịch khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể khi từng giành HCV tại Asiad 2006 và đăng quang ngôi vô địch thế giới 2007 ở nội dung carom 3 băng này. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Umeda hoàn toàn áp đảo Quốc Nguyện ở đầu trận chung kết vừa kết thúc cách đây ít phút.

Ông Mai Bá Hùng (Phó đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 2013) cho biết: "Tiếc cho Quốc Nguyện nhưng phải thừa nhận Umeda quá xuất sắc. Có thời điểm ở trận này, Umeda dẫn trước Quốc Nguyện đến 12 điểm (Umeda dẫn trước 35-23). Nhưng Quốc Nguyện đã rất nỗ lực để rút ngắn tỉ số còn 35-39 trước khi chấp nhận thất bại sát nút 39-40".

Môn khiêu vũ thể thao, cặp đôi Nguyễn Hải Anh/Nguyễn Trọng Nhã Uyên đã xuất sắc mang về cả hai chiếc HCĐ ở điệu Tango và Quickstep cho Việt Nam.

Các võ sĩ kick-boxing cũng thi đấu thành công khi thắng 5/6 trận tứ kết có sự góp mặt của đại diện Việt Nam trong ngày 4-7. Như vậy, kick-boxing được kỳ vọng sẽ góp phần lớn giúp đoàn thể thao Việt Nam đạt chỉ tiêu đặt ban đầu tại AIMAG 2013 là đoạt từ 7 đến 9 HCV với 5 đại diện ở lượt bán kết của 5 hạng cân khác nhau như: -52kg nữ (Nguyễn Thị Tuyết Dung), -56kg nữ (Nguyễn Thị Tuyết Mai), -71kg nam (Trần Thanh Ý), -74kg (Nguyễn Văn Sự) và -81kg nam (Phan Văn Minh).

Ở môn cờ nhanh, tuyển Việt Nam với những kỳ thủ quen thuộc như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trầm cũng đã thi đấu thành công. Ở trận đầu tiên, tuyển VN đã giành thắng lợi 3,5 -  0,5 trước tuyển Singapore. 

Tấn Phúc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên