28/04/2018 09:00 GMT+7

2 cầu thủ nhí VN dự giải trước thềm World Cup 2018

H.Đ.
H.Đ.

TT - Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung, hai cầu thủ 12 tuổi đã được chọn đại diện cho VN tham dự chương trình Football for Friendship (F4F).

Trọng Tuấn (phải) và Quốc Trung-Ảnh: FIFA
Trọng Tuấn (phải) và Quốc Trung-Ảnh: FIFA

Đây là giải đấu do nhà tài trợ Gazprom của FIFA thành lập với mục tiêu phát triển bóng đá trẻ toàn cầu và là năm thứ hai được tổ chức tại VN. Nếu vào năm 2017 chỉ có 64 quốc gia dự giải thì năm nay chương trình mở rộng đến 211 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các cầu thủ nhí đến từ 211 quốc gia này và vùng lãnh thổ sẽ được chia làm 32 đội bóng khác nhau thi đấu ở Matxcơva (Nga) vào đầu tháng 6 - vài ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh.

Ở giải bóng đá tuyển chọn, Nguyễn Trọng Tuấn đoạt danh hiệu “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất”, còn Phạm Nguyễn Quốc Trung là “Cầu thủ tiêu biểu”. Theo bốc thăm, Trọng Tuấn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trong đội bóng bao gồm các cầu thủ đến từ Nigeria, Macau, Gambia, San Marino và Albania. Còn Quốc Trung sẽ sắm vai phóng viên trẻ tuổi và báo cáo tất cả các hoạt động của chương trình F4F như một phần của trung tâm báo chí trẻ em.

Ngoài ra, hai cầu thủ nhí này còn được tham gia diễn đàn Football for Friendship lần thứ 6 tại Nga - nơi những người trẻ tuổi từ mọi quốc gia được gặp gỡ nhau, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cùng những cầu thủ và nhà báo nổi tiếng thế giới làm cách nào để đề cao những giá trị của chương trình F4F ra thế giới.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên