22/05/2017 05:32 GMT+7

18h hôm nay (22-5): Chờ bất ngờ từ U-20 VN

S.H. - N.K. ghi
S.H. - N.K. ghi

TT - Bình luận trước trận ra quân của đội tuyển U-20 VN gặp U-20 New Zealand ở VCK U-20 thế giới 2017 (VTV6 và VTV6 HD THTT 18h hôm nay 22-5), các HLV và chuyên gia bóng đá đều nhận định khá lạc quan về cơ hội của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV đội U-20 New Zealand Darren Bazeley bắt tay tại cuộc họp báo trước trận-Ảnh: HUY ĐĂNG
HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV đội U-20 New Zealand Darren Bazeley bắt tay tại cuộc họp báo trước trận-Ảnh: HUY ĐĂNG

Tuổi Trẻ ghi lại ý kiến của các chuyên gia.

HLV Phan Thanh Hùng: Đây là trận đấu quan trọng với cả U-20 New Zealand lẫn U-20 VN. Bởi so về trình độ, U-20 Pháp và U-20 Honduras tỏ ra quá vượt trội để chúng ta có thể giành một kết quả tốt. Do đó, nếu muốn giành vé vào vòng 2 như là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng, đội tuyển U-20 VN buộc phải đánh bại U-20 New Zealand để hi vọng.

Thật sự mà nói, ngoài HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, chúng ta không biết rõ sức mạnh thật sự của U-20 New Zealand vì chưa có dịp xem họ thi đấu. Nhưng tôi nghĩ nền bóng đá New Zealand không mạnh bằng Úc, đối thủ mà bóng đá trẻ chúng ta cũng từng giành chiến thắng. Do đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có cơ hội để giành chiến thắng trước U-20 New Zealand nếu chuẩn bị thật tốt cho trận “chung kết” này.

Cơ sở để tôi tin tưởng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bất ngờ là trình độ của U-20 New Zealand không chênh lệch nhiều so với U-20 VN. Họ mạnh bóng bổng, nhưng U-20 VN cũng cho thấy chống bóng bổng rất tốt. Chuyến tập huấn tại Đức vừa qua cũng ít nhiều đem đến sự tự tin lẫn chuyên môn cho các cầu thủ U-20 VN trong hành trang đến Hàn Quốc tham dự VCK U-20 thế giới 2017. Vấn đề là muốn giành chiến thắng trước U-20 New Zealand, U-20 VN phải chơi tấn công chứ không phải là chuyện phòng ngự giỏi. Và như thế, HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải cải thiện sự hiệu quả trong tấn công nếu muốn chiến thắng.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Lần đầu dự U-20 World Cup, VN được xem là ẩn số và cũng là đội yếu nhất bảng. Sự đánh giá ấy vô tình giúp các cầu thủ trẻ VN thoải mái hơn, không bị áp lực tâm lý. Do vậy, điều chờ đợi đầu tiên với người hâm mộ là các cầu thủ VN có giữ được sự tự tin khi bước ra sân chơi tầm cỡ thế giới hay không.

Tôi nghĩ ở trận mở màn này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cho U-20 VN đá phòng ngự phản công, chực chờ cơ hội. Năm ngoái, cũng với lối đá rình rập, phòng thủ ngoan cường như vậy, chúng ta đã tận dụng tốt cả bốn cơ hội để ghi bàn và giành vé dự U-20 World Cup lần này.

HLV Vương Tiến Dũng: Bóng đá Đông Nam Á dù ở lứa tuổi nào chăng nữa cũng còn khoảng cách khá xa với các nền bóng đá tiên tiến trên toàn cầu. Tuy nhiên, bóng đá châu Úc bao gồm Úc và New Zealand chưa sánh kịp với các châu lục khác, song họ vẫn hơn chúng ta về thể hình và sức mạnh. Đó sẽ là hai rào cản rất lớn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào tối 22-5.

Tôi chờ đợi U-20 VN sẽ có một đêm đạt phong độ tốt, đúng sức mình sau thời gian dài được đầu tư, chuẩn bị hết sức chu đáo. Hòa là kết quả không quá tệ với U-20 VN.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Hoàng Anh Tuấn (U-20 VN): “Chúng tôi đã tập luyện rất kỹ cho trận đấu với U-20 New Zealand. Chúng tôi tự hào khi được có mặt ở giải đấu này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để phát triển bóng đá, chúng tôi hi vọng thông qua màn trình diễn của đội ở World Cup, bóng đá VN sẽ có thêm động lực để phát triển”.

HLV Darren Bazeley (U-20 New Zealand): “Tôi nghĩ U-20 VN đáng sợ nhất là ở kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ. Ngoài ra, khả năng phối hợp của họ cũng khá tốt, đặc biệt là trong các pha banh bật 2-3 người. Về cá nhân, tôi ấn tượng nhất là với cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải), cậu ấy có cái chân trái rất khéo léo”. H.Đ.

Xem U-20 Pháp ra quân

Trước cuộc đọ sức giữa U-20 VN và New Zealand, ở bảng E còn trận đấu đáng chú ý khác giữa U-20 Pháp và Honduras (15h, THTT trên VTV6 và VTV6 HD). Trận đấu này rất đáng được chờ đợi bởi U-20 Pháp là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch U-20 World Cup 2017.

Trong khi đó, ở bảng F sẽ diễn ra hai cặp đấu đáng chú ý: U-20 Mỹ gặp Ecuador (15h), và U-20 Saudi Arabia đụng độ Senegal (18h).

* Hôm qua (21-5), vòng đấu bảng tiếp tục diễn ra, đáng chú ý là kết quả U-20 Bồ Đào Nha thua Zambia 1-2 (bảng C). Trận còn lại ở bảng C, Iran thắng Costa Rica 1-0. Ở bảng D, Nam Phi thua Nhật 1-2, trong khi Uruguay thắng Ý 1-0. (H.D).

S.H. - N.K. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên