23/02/2016 19:09 GMT+7

​10 người Bình Dương kiên cường cầm chân “dàn sao” Trung Quốc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 23-2, dù chỉ còn thi đấu với 10 người trong gần 20 phút cuối trận nhưng Becamex Bình Dương (Bình Dương) đã cầm hòa CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) 1-1 trong trận ra quân bảng E AFC Champions League 2016 trên sân Gò Đậu.

Bình Dương (phải) đã có trận đấu khá hay trước Jiangsu Suning. Ảnh: N.K
Bình Dương (phải) đã có trận đấu khá hay trước Jiangsu Suning. Ảnh: N.K

Video clip trận Bình Dương hòa Jiangsu Suning 1-1. Nguồn: Fox Sports HD

Trái với dự đoán của nhiều người, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa chủ nhà Bình Dương và Jiangsu Suning sở hữu ba ngôi sao Ramires, Alex Teixeira, Jo (Brazil) là không thực sự rõ ràng. Trong hiệp một, Jiangsu Suning sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 nhờ công của tiền vệ Ji Xiang sau cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền dọn cỗ bên cánh trái của Jo. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của hiệp đấu này, dàn sao của đội bóng Trung Quốc thi đấu ở mức trung bình và không để lại nhiều ấn tượng.

Tình huống Christian Amougou bị hậu vệ Jiangsu Suning kéo ngã trong vòng cấm. Ảnh: N.K

Dấu ấn lớn nhất của cựu ngôi sao Chelsea Ramirez – cầu thủ đáng chú ý nhất trên sân – chỉ là cú tung người móc bóng ở tư thế vô cùng trống trải đưa bóng đi vọt xà ở phút 19. Trong khi đó, ngôi sao trị giá 50 triệu euro Alex Teixeira gần như mất hút và không có bất kỳ pha bóng đáng nhớ nào.

Ngược lại, các cầu thủ Bình Dương gây bất ngờ khi thi đấu khá điềm tĩnh, tự tin cầm bóng tổ chức hàng loạt những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đại diện VN đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 trên chấm 11m của Anh Đức ở phút 28. Trước đó, trọng tài cho Bình Dương hưởng quả đá phạt đền sau khi hậu vệ Jiangsu Suning kéo ngã tiền đạo Kisekka Henry trong vòng cấm.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Jiangsu Suning. Ảnh: N.K

Sang hiệp 2, Jiangsu Suning thi đấu khởi sắc hơn khi các ngôi sao của họ bắt nhịp được với trận đấu. Teixeira ghi dấu ấn bằng những phá đi bóng lắt léo không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Bình Dương. Tuy vậy, những đường chuyền cuối cùng của các cầu thủ Jiangsu Suning vẫn chưa đủ độ sắc sảo để giúp họ tìm được bàn thắng thứ 2.

Ramirez (7) vẫn chưa hòa nhập được với lối chơi của các đồng đội. Ảnh: N.K

Đến phút 67, Bình Dương gặp bất lợi khi chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi ngoại binh Christian Amougou nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì lỗi ngã vờ trong vòng cấm. Từ đây, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Jiangsu Suning và khung thành thủ môn Tấn Trường (Bình Dương) phải hứng chịu hàng loạt đợt tấn công như vũ bão của đối thủ.

Tuy vậy, 10 người Bình Dương đã thi đấu kiên cường và quả cảm khiến đội bóng Trung Quốc chấp nhận rời sân kết quả hòa 1-1. Ở trận đấu còn lại của bảng E, Jeonbuk FC (Hàn Quốc) đá bại FC Tokyo của Nhật 2-1 để tạm dẫn đầu bảng sau ngày ra quân.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên